Sinh viên kinh doanh hoa Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2015 14:28 GMT+7

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 cũng là thời điểm các bạn sinh viên rủ nhau gom tiền buôn bán hoa, quà… để kiếm thêm tiền thêm trang trải việc học hành.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 cũng là thời điểm các bạn sinh viên rủ nhau gom tiền buôn bán hoa, quà… để kiếm thêm tiền thêm trang trải việc học hành.

Những ngày gần đây, ở trước cổng các trường đại học, cao đẳng đến các vỉa hè trên các tuyến đường lớn tại Đà Nẵng, đều thấy các cửa hàng hoa “di động” tươi thắm khoe sắc được các bạn sinh viên bày bán nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.
 Có mặt từ 3 giờ sáng để lấy hoa
Những ngày gần đây không khí tại khu bán sỉ và lẻ hoa tươi tại chợ Hàn - Đà Nẵng náo nhiệt hẳn lên từ mờ sáng. Chúng tôi có mặt tại chợ hoa lúc 3 giờ sáng, chợ đã đông người, điều mà dễ nhận thấy nhất tại đây là hôm nay có rất nhiều bạn trẻ đến mua sỉ hoa. Vì thế lượng khách đông hơn nhiều lần so với những ngày thường.
Chúng tôi trò chuyện với hai bạn Thủy và Trân là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Hai bạn cho biết : “Nhóm tụi em có 4 bạn nữ hùn vốn buôn hoa dịp 20.11. Em và Thủy được giao cho nhiệm vụ đi chợ khuya lấy hoa, sáng ra hai đứa kia sẽ bán còn tụi em đi học. Khi học về em lại bán hoa thay cho nó đi học”.
Sinh viên kinh doanh hoa ngày nhà giáo Việt Nam 3Vui cười ôm, chở những bó hoa tươi thắm ra về với hy vọng một ngày mua may bán đắt - Ảnh: Huy Đạt
Bán hoa gây quỹ từ thiện
Dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng quanh Trường ĐH Sư phạm và ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhiều nhóm sinh viên chen chúc nhau đứng bán hoa. Giá hoa tại những điểm bán dọc vỉa hè “mềm” hơn nhiều so với các shop hoa lớn nhưng vẫn tươi thắm và được cắm rất cầu kỳ đẹp mắt.
Các bạn sinh viên nô nức phân công công việc, người thì cắm hoa, người thì vẫy tay mời khách, người thì thu tiền… bạn Hữu Nam, trưởng một nhóm bán hoa, nói : “Chúng em dự định và lên kế hoạch từ khi sau đợt bán hoa 20.10, mỗi người một ít gom hết tiền lại để kinh doanh. May mắn là chúng em kiếm cũng được kha khá”.
Sinh viên kinh doanh hoa ngày nhà giáo Việt Nam 5Đội Công tác xã hội mời khách mua hoa gây quỹ từ thiện - Ảnh: Huy Đạt
Bên cạnh đó, Đội Công tác xã hội, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cũng bày bán shop hoa “di động” trước cổng trường mình để kiếm tiền giúp đỡ những trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những bó hoa của nhóm tình nguyện này được làm từ các người thợ không chuyên có thể còn chưa đẹp nhưng lại được mọi người ủng hộ nhiệt tình những ngày qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.