Skype mang tính năng dịch thuật theo thời gian thực đến Windows

02/10/2015 15:38 GMT+7

(TNO) Skype vừa công bố tính năng dịch thuật theo thời gian thực của hãng đã được tích hợp vào phiên bản Skype dành cho máy tính để bàn chạy trên nền tảng Windows.

(TNO) Skype vừa công bố tính năng dịch thuật theo thời gian thực của hãng đã được tích hợp vào phiên bản Skype dành cho máy tính để bàn chạy trên nền tảng Windows, theo SlashGear.

Skype trên Windows đã có thể dịch theo thời gian thực 6 ngôn ngữ phổ biến - Ảnh: MicrosoftSkype trên Windows đã có thể dịch theo thời gian thực 6 ngôn ngữ phổ biến - Ảnh: Microsoft
Điều này có nghĩa là người dùng máy tính Windows có thể thực hiện cuộc gọi bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, sau đó văn bản dịch sẽ xuất hiện ngay trên màn hình trong thời gian thực.

Tuy nhiên, tính năng dịch trực tiếp này chỉ làm việc với 6 ngôn ngữ (Anh, Pháp, Đức, Ý, Trung Quốc và Tây Ban Nha), trong khi khả năng dịch tin nhắn văn bản hỗ trợ đến 50 ngôn ngữ.

Microsoft cho biết phiên bản cập nhật của ứng dụng Skype dành cho máy tính để bàn sẽ được phát hành trong vài tuần tới. Nó sẽ có sẵn cho người dùng máy tính Windows 7, 8 và 10, tuy nhiên không rõ khả năng xuất hiện của tính năng mới trên phiên bản Skype dành cho máy Mac cũng như thiết bị iOS/Android.

Phiên bản mới của phần mềm sẽ có một nút phiên dịch bố trí ở phía trên, bên phải của cửa sổ làm việc. Đối với tin nhắn văn bản, người dùng có thể xem nội dung dịch dưới mỗi dòng văn bản, trong khi cuộc gọi thoại hoặc video sẽ hiển thị phụ đề trên màn hình máy tính để người dùng hiểu.
 
Giao diện thiết lập dịch thuật trên Skype - Ảnh chụp màn hình
Ngay cả khi tính năng mới chỉ ở trạng thái beta nhưng nhiều người đã đánh giá tích cực công cụ dịch của Microsoft, giúp cho cuộc trò chuyện thuận lợi hơn dù có những nội dung dịch không được hoàn hảo. Phần mềm này được cho là làm việc bằng cách so sánh giọng nói của người nói với hàng triệu ngôn ngữ khác nhau, sau đó loại bỏ tiếng lóng để trình bày thông điệp một cách rõ ràng.

Skype cũng cho biết thêm rằng công nghệ sử dụng máy học của hãng sẽ cải thiện hơn nữa theo thời gian khi có nhiều người sử dụng nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.