10 thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh

23/07/2016 20:00 GMT+7

Phổi đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể chúng ta chuyển động, và cho phép chúng ta thở và mang oxy đi khắp cơ thể.

Ít người biết rằng thực phẩm có thể ảnh hưởng đến hơi thở, cũng như góp phần vào việc hệ hô hấp khỏe hay xấu.
Các bệnh như hen suyễn, viêm phổi, bệnh phổi, ung thư phổi và viêm phế quản là những vấn đề phổ biến nhất trên toàn thế giới. Chúng ta có thể tăng cường sức khỏe phổi bằng cách kết hợp các loại thực phẩm thực vật trong chế độ ăn uống góp phần khuyến khích các cơ chế giải độc tự nhiên và tăng cường hệ miễn dịch.
Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm chúng ta nên tiêu thụ hằng ngày để giữ cho phổi khỏe mạnh, theo naturalnews.
Dưa vàng
Dưa vàng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời với vitamin C và A hoặc carotenoid. Chế độ ăn nhiều trái cây và rau cải có chứa carotenoid giúp giảm nguy cơ ung thư phổi.

tin liên quan

Rau củ nấu chín tốt hơn ăn sống
Một số loại rau củ được nấu chín sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ăn sống, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Bí đỏ
Bí đỏ là thực phẩm thân thiện với phổi, nó có chứa lượng lớn kali, magiê, vitamin C và E, bí đỏ có nồng độ beta-cryptoxanthin cao nhất có thể giảm nguy cơ ung thư phổi.
Gừng
Gừng là loại thực phẩm phổ biến trong giải độc cho cơ thể và làm sạch đường hô hấp. Gừng dễ dàng kết hợp vào bữa ăn để tăng cường hương vị và lợi ích sức khỏe. Các đặc tính chống viêm của gừng làm sạch phổi khỏi những chất gây ô nhiễm vốn có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp.

Ớt
Ớt giúp xóa sạch các chất nhầy trong phổi nhờ vị cay của nó. Đó là lý do tại sao mỗi lần ăn ớt cay, bạn sẽ thấy sóng mũi ấm.
Lựu
Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi nên được bao gồm trong chế độ ăn uống hằng ngày để giúp làm chậm sự phát triển của các vấn đề về phổi bao gồm sự phát triển của khối u.

tin liên quan

Ăn lựu giúp sống thọ, ngừa ung thư
Nhiều nghiên nghiên cứu cho thấy ăn trái lựu giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tăng cường cơ bắp lão hóa, sống thọ, ngừa ung thư, giúp ích cho sức khỏe tim mạch và ngừa bệnh Alzheimer.

Hành tây
Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng hữu ích trong nhiều bệnh, như ung thư hoặc một số bệnh nhiễm trùng phổi, và chúng cũng giúp phá vỡ chất nhầy và loại bỏ độc tố trong cơ thể.
Bông cải xanh
Bông cải xanh là một loại rau họ cải và có nhiều chất chống oxy hóa. Đây là một trong các loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của phổi, đặc biệt là ở người có rối loạn phổi tắc nghẽn mạn tính.

Tỏi
Tỏi có một hợp chất gọi là allicin có đặc tính kháng sinh và kháng virus, và hoạt động như một chất chống viêm giúp tạo ra một số enzyme được gọi là flavonoid làm tăng hiệu quả của phổi loại bỏ lượng chất độc và chất gây ung thư.
Cam
Cam là nguồn vitamin B6, C và sắt tuyệt vời giúp phổi mang oxy đến toàn bộ cơ thể. Loại trái cây này cũng chứa chất chống oxy hóa tự nhiên beta-cryptoxanthin tốt cho sức khỏe của phổi.
Ớt cayenne
Ớt Cayenne giúp giảm ho dần, đau họng và cũng giúp chống cảm lạnh và cúm. Nó cũng chữa tắc nghẽn phế quản và các vấn đề hô hấp vì có khả năng phá vỡ chất nhầy bị tắc nghẽn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.