11 thói quen không tốt vào buổi sáng có thể bạn không biết

Thiên Lan
Thiên Lan
27/04/2021 00:11 GMT+7

Có những thói quen thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn nhưng có thể bạn không biết sau đây, theo WebMD.

1. Bấm nút báo thức lại

Thêm 15 phút sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn? Không phải đâu!
Sự thực là bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn nếu thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

2. Trốn trong phòng khi thức dậy

Thật hấp dẫn khi ở trong bóng tối yên tĩnh trong căn phòng của bạn.
Nhưng đừng làm vậy. Ánh sáng ban ngày giúp thiết lập đồng hồ sinh học bên trong cơ thể. Điều đó giúp bạn ngủ ngon hơn và giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và viêm.
Ra ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời giúp tạo ra vitamin D, suy nghĩ sáng suốt hơn và tập thể dục nhiều hơn. Nó thậm chí có thể làm cho bạn hạnh phúc hơn. Vì vậy, hãy vùng dậy ra ngoài và đón chào ngày mới.

3. Thức dậy muộn

Đôi khi, bạn cảm thấy thật tuyệt, đặc biệt là khi có thời gian thoải mái, lại ngủ chưa đủ giấc.
Nhưng cách tốt nhất để cải thiện giấc ngủ về lâu dài là giữ một lịch trình ngủ đều đặn - thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngay cả khi thức khuya, kể cả cuối tuần, theo WebMD.

4. Vùng dậy quá nhanh

Khi chuyển từ tư thế nằm sang đứng, trọng lực đẩy máu dồn về chân, có thể làm giảm huyết áp đột ngột và khiến bạn cảm thấy hơi quay choáng váng, thậm chí có thể bất tỉnh.
Hãy ngồi dậy từ từ và dừng lại ở mép giường để cơ thể có vài giây làm quen.

5. Không tập thể dục buổi sáng

Nên tập thể dục thường xuyên bạn nhé

Shuttertock

Tập thể dục thường xuyên giúp ích cho giấc ngủ, cân nặng, tim mạch và tâm trạng.
Bạn có thể siêng năng tập thể dục hơn nếu bạn thực hiện nó ngay từ đầu ngày.

6. Bỏ qua tách cà phê yêu thích

Nếu bạn thường uống một tách cà phê vào buổi sáng thì không uống có thể khiến bạn chệnh choạng. Bạn cũng có thể không tập trung và thậm chí có thể rất mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn và các triệu chứng giống như cúm.

7. Ăn quá nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt có ít dinh dưỡng, chúng đi vào và ra khỏi máu quá nhanh. Điều đó có thể khiến bạn mệt mỏi, cáu kỉnh và thèm ăn hơn.
Ngược lại, chất đạm và carb phức hợp với nhiều chất xơ và dinh dưỡng có thể thỏa mãn cơn đói của bạn và cung cấp dòng năng lượng chậm, ổn định hơn.

8. Bắt đầu một ngày mà không có kế hoạch

Cho dù là công việc, việc gia đình hay là phong cách sống, điều quan trọng là phải tìm ra điều gì quan trọng nhất đối với bạn và đảm bảo thực hiện điều quan trọng đó.
Hãy lập danh sách, đặt những việc ưu tiên và kiểm tra tiến độ vào cuối ngày.

9. Giải quyết các vấn đề trong ngày ngay khi thức dậy

Khi bạn đã có kế hoạch giải quyết các vấn đề trong ngày, hãy cứ để đó và dành một chút thời gian để cảm ơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.
Những người làm được điều này thường hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và hài lòng hơn trong các mối quan hệ của họ, so với những người tập trung vào các vấn đề của họ.
Hãy viết những vấn đề của bạn vào ghi chú, điều quan trọng nhất là phải thực hiện, theo WebMD.

10. Không dành vài phút tĩnh lặng

Nếu một ngày của bạn tràn ngập công việc và xô bồ, buổi sáng là cơ hội hoàn hảo để bạn giải tỏa tâm trí bằng vài phút thiền định.

Ảnh: Shutterstock

Nếu một ngày của bạn tràn ngập công việc và xô bồ, buổi sáng là cơ hội hoàn hảo để bạn giải tỏa tâm trí bằng vài phút thiền định.
Chỉ cần tập trung vào hơi thở và cố gắng buông bỏ những suy nghĩ xuất hiện. Việc luyện tập này có thể làm giảm mức độ hoóc môn căng thẳng cortisol và có thể giúp giảm bớt các tình trạng lo lắng, đau, huyết áp cao, mất ngủ và đau nửa đầu.

11. Bỏ bữa sáng

Những người ăn sáng thường xuyên thường suy nghĩ nhạy bén hơn và ít chất béo trong cơ thể hơn, và họ ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Họ cũng tập thể dục thường xuyên hơn và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hơn.
Vì vậy, hãy thưởng thức bữa sáng lành mạnh, đó là cách đơn giản và thú vị để bắt đầu một ngày mới tốt đẹp, theo WebMD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.