3 tác dụng phụ có thể xảy ra khi uống cà phê ở một số người

23/05/2017 09:02 GMT+7

Mặc dù uống cà phê giúp người ta tỉnh táo nhưng cơ thể của một số người có thể gặp tác dụng phụ do uống cà phê, theo Healthista .

Mệt mỏi
Caffeine có thể giữ cho bạn tỉnh táo và tập trung nhưng về lâu dài nó có thể làm bạn mệt mỏi và mất nước hơn do cơ thể mất chất dinh dưỡng. Cà phê là thuốc lợi tiểu nên khiến bạn thường xuyên đi vệ sinh. Đồng thời, cơ thể thải các khoáng chất quan trọng như canxi, magiê và kali, có thể dẫn đến sự mất cân bằng điện giải. Caffeine cũng kích thích sự co thắt ruột, có thể khuyến khích chất thải được loại bỏ nhanh hơn bình thường, ít thời gian hơn để hấp thụ chất dinh dưỡng khi nó đi qua đường tiêu hóa.
Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến các biến chứng khác trong cơ thể bao gồm mệt mỏi, dễ cáu kỉnh và ngủ không ngon. Tuy nhiên, chỉ số ít người bị rơi vào tình trạng này khi dùng cà phê.

Nghiện
Lý do để uống cà phê khác nhau đối với mỗi người và thực sự là khi bạn uống nhiều cà phê, bạn càng cảm thấy rằng bạn đang dựa vào cà phê để tăng cường năng lượng suốt cả ngày. Điều thú vị là các nghiên cứu của Đại học Georgia cho thấy việc tăng cường caffein vào buổi trưa không mạnh bằng cách đi lên và xuống cầu thang chỉ trong 10 phút. Đó chắc chắn là một lựa chọn lành mạnh nếu bạn làm việc trong một tòa nhà văn phòng có cầu thang và có ít thời gian để tập thể dục.
Ngoài ra, nếu có thể, bạn có thể dành khoảng 20-30 phút đi bộ trong không khí trong lành mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy được tiếp thêm sinh lực tự nhiên và tận hưởng những lợi ích khác.
Thiếu ngủ
Mặc dù tất cả các nghiên cứu đều ít có trang cãi về lợi ích của cà phê khi cho rằng cà phê như một chất kích thích, làm gián đoạn giấc ngủ, với mức độ khác nhau tùy thuộc vào độ nhạy cảm của mỗi người. Nhưng cần tránh uống cà phê trong 4-6 giờ trước khi đi ngủ. Giữ nước cân bằng nước trong suốt cả ngày sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng nghiện cà phê, vì vậy hãy đảm bảo bạn uống ít nhất 6-8 ly nước mỗi ngày hoặc trà thảo dược, đây là một lựa chọn lý tưởng.

tin liên quan

Những điều ít biết về giấc ngủ
Những quan niệm sai về giấc ngủ có thể ảnh hưởng cách chúng ta ngủ. Dưới đây là những điều cần biết về giấc ngủ có thể giúp chúng ta điều chỉnh giấc ngủ tốt cho sức khỏe, theo Medical Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.