31 trẻ em được tái tạo bộ phận sinh dục

28/10/2011 17:03 GMT+7

(TNO) Từ ngày 1.11, 31 trẻ em tại 22 tỉnh, thành trong cả nước sẽ được phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục bị khiếm khuyết do dị tật bẩm sinh hoặc bị tai nạn, chị Trần Mai Anh, phụ trách “Chương trình tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may ở VN” cho biết vào hôm nay (28.10).

Trong hai tuần ở VN, các bác sĩ Roberto De Castro, Emillo Merlini (người Ý) và Tuệ Đinh (đến từ Bệnh viện Nhi Texas, Mỹ) cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ VN sẽ khám cho 60 bệnh nhân mới, tái khám sâu 22 trường hợp, phẫu thuật cho 31 em, trong đó có 5 em được phẫu thuật tái tạo hoàn toàn bộ phận sinh dục.

Bên cạnh đó, bác sĩ Roberto De Castro cho biết sẵn sàng chuyển giao công nghệ về tái tạo bộ phận sinh dục với các đồng nghiệp VN.

Việc khám và phẫu thuật cho các em được tiến hành tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

“Chương trình tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may ở VN” đang cố gắng sắp xếp đưa gia đình các em được tái tạo bộ phận sinh dục lần này về Hà Nội, cũng như tìm nguồn kinh phí giúp nơi ăn chỗ ở và chi phí phẫu thuật cho các em.

Chương trình khởi nguồn từ ý tưởng của chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi bé Thiện Nhân - em bé bị mẹ đẻ vứt bỏ trong vườn hoang khi vừa lọt lòng, bị thú rừng ăn mất một chân và bộ phận sinh dục.

Với sự hỗ trợ của ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á, ngày 29.1, tại Bệnh viện Bologana (Ý), Thiện Nhân đã được bác sĩ Roberto De Castro tái tạo thành công bộ phận sinh dục.

Vào tháng 8 vừa rồi, bác sĩ Roberto De Castro đã đến VN trực tiếp khám và tư vấn chữa trị cho 120 em nhỏ bị mất bộ phận sinh dục.

Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.