4 loại tinh dầu làm mát da sau khi đi nắng

25/05/2016 21:16 GMT+7

Dầu ô liu, dầu mè, dầu hạnh nhân và dầu dừa là 4 loại dầu tự nhiên có thế giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, theo naturalnews .

Dầu ô liu
Bên cạnh việc mang lại nhiều lợi ích cho da, dầu ô liu cũng có thể được sử dụng như loại kem dưỡng da sau khi khi tiếp xúc với nắng. Tia UV có thể giết chết tế bào da của chúng ta, do đó gây tổn thương da nghiêm trọng. Những gốc tự do bị hư hại do ánh nắng mặt trời có thể được vô hiệu hóa bằng dầu ô liu vì dầu ô liu giàu chất chống oxy hóa như vitamin E và polyphenol.
Tuy nhiên, mức độ bảo vệ da của dầu ô liu chỉ ở mức tương đương SPF-8, theo một nghiên cứu về ngành khoa học dược phẩm. Vì vậy, cần hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để nhận được lợi ích từ loại dầu tự nhiên này.
Dầu mè
Dầu mè giàu sterol, triterpene, tocopherol và lignan với đặc tính chống vi khuẩn và chống oxy hóa. Dầu mè chứa vitamin E rất hiệu quả trong việc loại bỏ các gốc tự do từ các tế bào da. Dầu mè có chỉ số chống nắng khoảng SPF 4 nên là loại kem chống nắng dành cho những người theo trường phái tự nhiên.

tin liên quan

Trẻ hơn nhờ tránh đi nắng
Hóa ra chìa khóa để duy trì nét thanh xuân chỉ đơn giản là tránh ánh nắng mặt trời, theo một nghiên cứu mới.
Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân cũng có chỉ số chống nắng khoảng SPF6 nên thích hợp cho những người tiếp xúc ít với tia UV. Dầu hạnh nhân không chỉ giúp điều trị da mà còn giúp trẻ hóa và sáng da.
Dầu dừa
Nói về các loại dầu bảo vệ làn da thì dầu dừa là loại dầu không thể không nhắc đến. Dầu dừa ngăn ngừa da khỏi các tia mặt trời có hại ngoài các lợi ích khác tốt cho da. Đánh giá về chỉ số SPF qua các nghiên cứu khác nhau cho thấy dầu dừa có chỉ số SPF từ 4-10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.