6 nguyên nhân gây rối loạn ăn uống

30/04/2012 16:43 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota (Mỹ) cho biết, những xáo trộn trong cuộc sống có thể gây ra chứng rối loạn ăn uống.

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota (Mỹ) cho biết, những xáo trộn trong cuộc sống có thể gây ra chứng rối loạn ăn uống, theo Health24.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 27 bệnh nhân trong độ tuổi từ 27 đến 64, bị rối loạn ăn uống suốt 20 năm và đang được điều trị.

Trong số trên, có 9 người mắc bệnh biếng ăn, 3 người mắc bệnh háu ăn và 1 người mắc cả hai bệnh này. Trong khi đó, 14 người còn lại bị rối loạn ăn uống bất thường.

 Rối loạn ăn uống vì xáo trộn cuộc sống
Thay đổi trường học cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn ăn uống - Ảnh: Shutterstock

Theo nghiên cứu, 6 nguyên nhân chính dẫn đến chứng rối loạn ăn uống được các nhà khoa học tìm ra, đó là: đổi trường học, chia tay người thân yêu, "sự ra đi" của một thành viên trong gia đình, bị lạm dụng tình dục, thay đổi công việc, bị bệnh hoặc phải điều trị tại bệnh viện.

Trưởng nhóm nghiên cứu Jerica Berge - giáo sư tại khoa Sức khỏe cộng đồng, Đại học Minnesota - cho biết: “Chúng tôi hy vọng khám phá này sẽ giúp các bệnh nhân hồi phục và người hỗ trợ chính cho bệnh nhân không ai khác hơn là người thân của họ”.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Clinical Nursing.

Ngọc Lam

>> Rối loạn ăn uống sẽ ảnh hưởng sinh sản
>> Ngừa rối loạn ăn uống
>> Rối loạn ăn uống bởi tâm lý
>> Israel ra luật mới cấm người mẫu gầy
>> Biến thành "bộ xương khô" vì giảm cân phản khoa học
>> Trẻ chậm tăng cân
>> Cẩn thận với đồ ngọt
>> Bồi dưỡng cho người bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.