6 nguyên nhân không ngờ gây hôi miệng

06/09/2016 15:07 GMT+7

Hôi miệng thường đem đến cảm giác thiếu tự tin, khó chịu cho người bị lẫn người đối diện.

 'Thủ phạm' phổ biến thường được cho là có liên quan đến các vấn đề răng miệng. Tuy nhiên, trang Men’s Health còn chỉ ra một số nguyên nhân không ngờ sau.
Bạn đang phải dùng thuốc
Nhiều loại thuốc tây có thể có tác dụng phụ là gây khô miệng. Do đó, nếu bạn đang phải dùng thuốc trong quá trình điều trị, bạn có thể bị hôi miệng vì thiếu lượng nước bọt cần thiết để rửa sạch mảng bám, vi khuẩn ở khoang miệng, trung hòa a xít. Trong trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước bổ sung, nhai kẹo cao su xylitol không đường để cải thiện hơi thở.
Bạn đang đói
Nếu để ý bạn sẽ thấy miệng của bạn bị khô, hơi thở có mùi khó chịu hơn bình thường vào những khi bạn đang đói. Ăn không chỉ giúp bạn có thêm năng lượng, mà còn kích thích sản xuất nước bọt khi nhai.
Viêm ở vùng miệng
Nhiễm trùng vùng miệng như lở môi, sưng nướu răng là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, khi chúng phân hủy có thể sẽ gây mùi rất khó chịu. Để tránh trường hợp này, bạn nên tập thói quen vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng, cẩn thận khi nhai để tránh gây tổn thương vùng mô mềm quanh miệng.
Đánh răng, dùng chỉ nha khoa sai cách
Theo nhiều báo cáo y khoa, đa số chúng ta đánh răng và dùng chỉ nha khoa sai cách. Điều này khiến thức ăn và mảng bám không được làm sạch, đặc biệt ở các kẽ răng dẫn đến hôi miệng. Các nha sĩ khuyến cáo bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và mỗi lần kéo dài khoảng 2 phút. Khi chải răng, bạn nên cầm bàn chải như cách cầm cây bút, đặt bàn chải nghiêng 45 độ so với bề mặt răng để giảm lực tác động lên răng.
Không chú ý vệ sinh lưỡi
Vi khuẩn không chỉ có ở trên răng mà còn xuất hiện ở tất cả các vùng trong khoang miệng, đặc biệt là trên lưỡi. Vì vậy, để tránh hơi thở có mùi, bạn cũng nên chú ý làm vệ sinh lưỡi thường xuyên, cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh dùng quá nhiều lực có thể làm lưỡi bị tổn thương.
Không xử lý răng khôn
Đối với nhiều người, răng khôn thực sự là một vấn đề vì trong trường hợp không may răng khôn mọc sẽ gây đau nhức, sưng tấy, khó vệ sinh khiến vi khuẩn gia tăng, gây hôi miệng. Tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ để có cách xử lý phù hợp khi mọc răng khôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.