9 loại thực phẩm dễ tìm giúp cho thận khỏe

04/10/2016 05:14 GMT+7

Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra.  Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng... Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...

Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...
Dưới đây là 9 loại thực phẩm sẽ giúp cho thận khỏe, theo naturalnews.
Tỏi
Nghiên cứu cho thấy tỏi có thể ngăn ngừa tổn thương tái tưới máu thận vốn có thể gây tử vong do suy thận cấp. Hãy thêm tỏi vào các bữa ăn của bạn để ngăn ngừa tổn thương này.

Táo
Theo nghiên cứu, táo chứa phytochemical giúp ngăn ngừa oxy hóa và rối loạn chức năng thận. Ngay cả những người bị bệnh thận cũng có thể được hưởng lợi từ quả táo.
Dưa hấu
Dưa hấu sẽ cải thiện sức khỏe thận vì nó chứa rất nhiều nước, và nó có tính chất lợi tiểu nên làm sạch thận và ngăn ngừa nhiễm trùng.
Gừng
Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh làm tăng chức năng thận. Chúng giúp sửa chữa các mô thận và ngăn ngừa viêm quanh thận. Thêm gừng vào bữa ăn và uống trà gừng có thể ngăn ngừa sỏi thận.

Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ rất giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường chức năng thận. Thêm chúng vào bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ ung thư vì chúng giàu lycopene.
Anh đào
Quả này rất giàu citrate, hợp chất làm giảm axit uric trong máu. Và nồng độ axit uric cao có thể dẫn đến bệnh gút và viêm khớp. Ăn quả anh đào mỗi ngày sẽ cải thiện chức năng thận.
Chanh
Ăn chanh hoặc uống nước chanh có thể ngăn chặn sỏi hình thành trong thận vì axit trong chanh làm tan các khoáng chất trong thận. Bạn cũng có thể trải nghiệm rất nhiều lợi ích sức khỏe khác bằng cách uống nước chanh vào buổi sáng.

Dầu ô liu
Dầu ô liu quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Và một nghiên cứu cho thấy những người bị bệnh thận mạn tính trải nghiệm các triệu chứng của bệnh ít khi họ theo chế độ ăn Địa Trung Hải.
Cần tây
Cần tây chứa nhiều nước và đặc tính lợi tiểu. Nó sẽ làm tăng sản xuất nước tiểu và tăng cường làm sạch các cơ quan khác nhau.

tin liên quan

Vén bức màn bí mật xung quanh bệnh sỏi thận
Nhiều người tin rằng sỏi thận có thể do di truyền, hoặc chỉ ảnh hưởng tới người cao tuổi, hoặc thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp phòng ngừa sỏi thận...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.