9 thói quen đơn giản mỗi sáng giúp giảm cân hiệu quả

05/04/2017 08:02 GMT+7

Bạn đang nỗ lực giảm cân nhưng chưa hiệu quả? Hãy thử tập 9 thói quen lành mạnh này ngay từ sáng mai xem!

Bạn sẽ giảm cân hiệu quả nếu thực hành thành công những thói quen lành mạnh mỗi ngày. Và dưới đây là những thói quen tưởng chừng rất đơn giản trong buổi sáng nhưng có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng, theo Livestrong.com.

Ra ngoài sáng sớm

Ánh nắng ban mai rất có lợi cho sức khỏe. Hãy dành ít nhất 20 phút để ra ngoài mỗi sáng sớm. Ánh nắng buổi sáng giúp tăng cường hormone đốt cháy mỡ thừa và giảm các hormone kích thích sự thèm ăn.
Hoạt động ngoài trời sáng sớm giúp hạn chế sự thèm ăn Ảnh minh họa: Shutter Stock


Tập thể dục

Có nhiều lý do để việc tập thể dục vào buổi sáng thường được các chuyên gia khuyến khích. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ đi bộ 45 phút mỗi sáng sẽ giúp tăng hoạt động thể chất trong ngày và giảm nhu cầu ăn uống, qua đó giúp kiểm soát cân nặng.
Ngoài ra, việc đi bộ sáng sớm cũng có lợi trong việc cải thiện tâm trạng.

Dùng bữa sáng giàu đạm

Bữa sáng với lượng protein tối ưu (25-30g) có thể giúp tăng cường sự hăng hái và giảm hormone gây đói trong nhiều giờ. Ngoài ra, đạm còn giúp tăng cường trao đổi chất hơn cả carbohydrate hay chất béo. Chất đạm lành mạnh có trong trứng, sữa chua, bơ làm từ các loại hạt, gà...

Theo dõi cân nặng thường xuyên

Nhiều nghiên cứu trên thế giới trong vài năm gần đây xác nhận rằng việc theo dõi thường xuyên cân nặng bản thân hằng ngày rất có lợi cho việc giảm cân. Thời điểm cân tốt nhất là ngay sau khi ngủ dậy và lúc vừa tắm xong. 

Ngủ nhiều

Nghe có vẻ sai sai, nhưng kỳ thực việc ngủ nhiều sẽ giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu cho biết, ngủ nhiều hơn sẽ giúp giảm sự thèm ăn xuống 14% và mức độ thèm ăn vặt cũng giảm đến 62%.

Những người ngủ chỉ 4 tiếng mỗi đêm thường ăn nhiều hơn 300 calo vào ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian ngủ tốt nhất là tối thiểu 7 tiếng mỗi đêm. 

Thực hành "lòng biết ơn"

Nghe có vẻ giáo điều nhỉ? Nhưng các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh rằng việc thực hành lòng biết ơn có thể cải thiện sức khỏe của bạn, và qua đó cũng có ích cho việc giảm cân. Thực hành việc này thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy lạc quan và tự tin hơn để rồi tăng cường sự kiểm soát chế độ ăn uống cũng như tập luyện nhằm cải thiện sức khỏe. Đương nhiên là không phải gặp ai bạn cũng nói cảm ơn với họ một cách vô cớ. Bạn có thể tranh thủ lúc đang đánh răng hay tắm để nghĩ về những điều mình biết ơn hoặc đánh giá cao. Hành động đó gọi là thực hành lòng biết ơn. 

Uống hai ly nước trước khi ăn sáng

Thói quen này giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài thẳng giấc không uống nước, đồng thời cũng giúp bạn hạn chế lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn sáng. 

Mang theo cơm trưa 

Một trong những cách giảm cân thân thiện với... túi tiền và vòng eo nhất chính là tự mang theo bữa ăn trưa đến chỗ làm. Bạn cần biết rằng một bữa ăn ngoài hàng quán trung bình chứa hơn gấp đôi lượng calori bạn nên tiêu thụ trong một lần, theo khảo sát năm 2013. Nếu buổi sáng bạn không có thời gian để chuẩn bị thì nên làm sẵn đồ ăn vào tối hôm trước. 

Thủ sẵn đồ ăn nhẹ đến chỗ làm

Chúng ta thường đặt các hàng quán bên ngoài những món đồ ăn nhẹ và nhờ họ mang tới công ty vào giữa buổi làm. Nếu bạn cũng gọi chung đồ ăn theo cách như vậy thì sẽ rất khó kiểm soát lượng calori tiêu thụ. Do đó, tốt nhất là bạn phải đem theo đồ ăn nhẹ từ nhà đến công ty. Chọn loại nhiều chất xơ hoặc đạm, chẳng hạn như táo xắt lát ăn kèm bơ hạt, sữa chua trái cây,... hoặc một chén canh đậu lăng cũng ổn. 

tin liên quan

Những thói quen không tốt cho sức khỏe
Khoảng 45,4% ca tử vong do bệnh tim, đột quỵ ở Mỹ có liên quan đến việc ăn quá nhiều hoặc quá ít một số thực phẩm, theo một nghiên cứu mới được công bố trên Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.