Ăn kiêng đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ

22/06/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Trong nghiên cứu mới công bố, các nhà khoa học Mỹ cho rằng việc giảm một nửa lượng calo trong 5 ngày/tháng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

(TNO) Trong nghiên cứu mới công bố, các nhà khoa học Mỹ cho rằng việc giảm một nửa lượng calo trong 5 ngày/tháng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp giảm nguy cơ ung thư, tim mạch và tiểu đường, theo Daily Mail.

Ăn kiêng đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong nghiên cứu, những người tham gia đã giảm lượng calo hấp thụ chỉ còn khoảng 34-54% so với ngày thường. Chế độ ăn kiêng áp dụng chỉ trong 5 ngày, 25 ngày còn lại ăn uống bình thường.
Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng ăn kiêng trong thời gian ngắn và uống nhiều nước giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, cách này lại không phù hợp với nhiều người, đặc biệt là người già. Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt khó thực hiện và cũng có thể gây nguy hiểm. Vì vậy, các nhà khoa học ở Đại học Nam California (Mỹ) đã tạo ra một chế độ ăn kiêng hiệu quả hơn, dễ thực hiện và ít rủi ro.
Cụ thể, mỗi người ăn chỉ khoảng 1.090 calo trong ngày đầu tiên, từ ngày thứ hai đến thứ năm chỉ ăn 725 calo/ngày. Họ sẽ quay trở lại chế độ ăn bình thường sau 5 ngày và tiếp tục ăn kiêng vào tháng sau.
Cuộc thử nghiệm cho thấy trong vòng 3 tháng, mức đường huyết của những người tham gia ăn kiêng giảm khoảng 6%, đặc biệt trong những ngày ăn kiêng giảm đến 10%. Một loại hóa chất gắn liền với bệnh lão hóa gọi là IGF-1 cũng giảm 24%, theo Daily Mail.
Chế độ ăn kiêng gồm súp rau cải, khoai tây chiên, trà hoa cúc và một số loại rau bổ sung. Trong đó, 11 đến 14% là protein, 42 đến 43% là carbohydrates, 44 đến 46% là chất béo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.