Ăn quá nhiều thịt xông khói làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày

08/12/2016 09:05 GMT+7

Không nên ăn nhiều thịt muối xông khói vì chúng có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày, theo một nghiên cứu mới của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF).

Trang bodyandsoul dẫn báo cáo ung thư dạ dày của WCRF cho thấy ăn nhiều loại thịt chế biến như thịt xông khói, giăm bông và xúc xích làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày không tâm vị.
Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày chỉ có 27%, theo Hội đồng Ung thư Úc.
Báo cáo cũng cho thấy rằng béo phì làm tăng nguy cơ ung thư tâm vị, trong khi đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày nói chung.
Đây là một tin không mấy tốt lành cho những người yêu thích thịt xông khói. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Simone Austin người Úc, cần có hiểu biết tốt hơn về thịt xông khói và dùng chúng trong chừng mực.
Ông Austin giải thích rằng người Nhật có xu hướng mắc bệnh ung thư dạ dày vì chế độ ăn của họ có nhiều các sản phẩm muối. Muối làm tăng nguy cơ cao ung thư dạ dày, và một trong những vấn đề lớn nhất đối với thịt xông khói là chúng có rất nhiều muối. Vì vậy, nếu đã ăn thịt muối xông khói thì nên cắt giảm lượng muối trong một phần của chế độ ăn uống thường ngày của bạn.

Ngoài ra, một số người nhạy cảm với muối hơn những người khác vì muối có thể ảnh hưởng đến huyết áp, nhưng ăn thịt xông khói một lần một tuần sẽ không có vấn đề gì.
Austin cho biết thêm thịt xông khói là một loại protein có thể giúp thỏa mãn và chứa các loại vitamin B như niacin có thể giúp tạo ra hoóc môn, vì vậy nó không phải hoàn toàn không có chất dinh dưỡng.
Cũng theo chuyên gia, nếu bạn thực sự thích thịt xông khói và ăn quá nhiều thì cũng đừng quên ăn trứng, cà chua, hành tây, rau chân vịt và ngũ cốc nguyên hạt mỗi tuần một lần nhằm giúp cân bằng dinh dưỡng và giúp giảm những tác hại của muối từ thịt muối xông khói.

tin liên quan

3 bệnh ung thư bạn nên biết
Theo Medical Daily, hiện có hơn 100 loại ung thư khác nhau tùy vào vị trí cơ thể nơi tế bào ung thư phát triển. Trong số đó, 3 bệnh ung thư dưới đây bạn nên biết để phòng tránh bệnh.

tin liên quan

Cảnh báo U.40 mắc bệnh ung thư dạ dày ngày càng tăng
Theo thống kê của Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, năm 2014, tại bệnh viện, tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày ở những người trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) là 16%, và tỷ lệ này gia tăng lên đến 22% trong năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.