Ăn sáng giúp gì cho cơ thể?

29/08/2017 15:01 GMT+7

Không cần biết đó có phải là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày hay không? Nhưng ăn một cái gì đó lành mạnh vào buổi sáng, chắc chắn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính
Khi ăn một bữa sáng lành mạnh, nguy cơ phát triển các bệnh mạn tính sẽ giảm xuống đáng kể. Một nghiên cứu đăng trên trang Prevention cho thấy ăn uống đều đặn vào buổi sáng giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, từ đó có thể giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2. Và một nghiên cứu mới đây tại Mỹ xem xét thói quen ăn uống của 26.000 đàn ông đã phát hiện những người ăn sáng ít có nguy cơ bị bệnh tim hơn so với những người bỏ qua bữa sáng.
Thông minh hơn
Nếu cảm thấy chậm chạp, uể oải trong những giờ đầu tại nơi làm việc, có thể do bạn thiếu năng lượng. Bỏ qua bữa sáng khiến não rất khó tập trung khi xử lý công việc. Vì thế, nạp nhiên liệu cho bữa sáng là điều vô cùng cần thiết. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn sáng giúp tăng cường chức năng nhận thức như: trí nhớ, sự chú ý, lý luận và khả năng học tập.
Ít ăn vặt hơn
Theo Msn, ăn sáng đầy đủ sẽ không tạo ra cảm giác đói cồn cào vào các giờ sau đó nên có thể giúp hạn chế thói quen ăn vặt. Khi bụng được lấp đầy, các thức ăn khác khó có cơ hội cám dỗ bạn. Đặc biệt, nếu bữa sáng được cung cấp đủ protein sẽ có tác dụng giữ lượng đường trong máu ổn định.
Giảm cân
Hai nghiên cứu lớn được công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition gần đây đã phát hiện, ăn sáng đều đặn là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp giảm cân. Một bữa ăn sáng lành mạnh ngăn không cho bạn thèm ăn các món không lành mạnh trong ngày, từ đó giúp bạn tiêu thụ ít calo và điều này giúp bạn dễ tiến tới mục tiêu giảm bớt trọng lượng để giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.