Ăn uống bổ sung chất sắt

18/05/2017 10:01 GMT+7

Người trưởng thành cần bổ sung chất sắt 8 - 27 mg/ngày. Phụ nữ mang thai hoặc nuôi con bằng sữa mẹ cần nhiều chất sắt hơn.

Các thực phẩm giàu chất sắt giúp tăng năng lượng và làm cho bạn cảm thấy khỏe hơn. Chất sắt kích thích sản xuất hemoglobin trong hồng cầu mang ô xy đến khắp các cơ quan trong cơ thể. Nếu thiếu chất sắt, cơ thể không thể sản xuất đủ hemoglobin. Kết quả là bạn thiếu năng lượng để thực hiện công việc hằng ngày. Thiếu chất sắt nghiêm trọng cũng có thể gây suy thận. Ở trẻ em, thiếu sắt khiến trẻ chậm phát triển.
Cải bó xôi rất giàu chất sắt. Ba chén cải bó xôi chứa 18 mg sắt.
Bông cải xanh không chỉ chứa sắt mà còn nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin K, ma giê và vitamin C. Ăn loại rau này giúp khuyến khích cơ thể hấp thu sắt.
Một chén đậu lăng bổ sung đủ chất sắt, chất xơ, ka li và chất đạm cho cơ thể.

Ba chén cải xoăn có chứa 3,6 mg chất sắt. Trong khi đó, cải thìa là nguồn dồi dào vitamin A và sắt. Một chén cải thìa chứa khoảng 1,8 mg chất sắt. Khoai tây cũng là nguồn giàu chất sắt.
Một muỗng hạt mè (vừng) chứa 1,3 mg sắt. Ăn hạt điều không chỉ bổ sung chất sắt mà còn cả chất đạm. Khoảng 1/4 chén hạt mè chứa tầm 2 gr chất sắt.
Một chén đậu nành nấu chín chứa 8 - 9 mg chất sắt. Đậu nành cũng là một nguồn chất đạm rất lớn.
Nửa chén đậu hũ cung cấp 3 mg chất sắt. Đây là một trong những thực phẩm chủ yếu cho nhiều người ăn chay.

tin liên quan

Những ích lợi bất ngờ khi bạn bớt ăn ngọt
Bỏ bớt thói quen dùng đường là 'nhiệm vụ bất khả thi' với nhiều người. Nhưng nếu kiên trì, bạn sẽ loại bỏ dần loại thực phẩm này khỏi chế độ ăn hằng ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.