Bảo vệ ruột bằng quả óc chó

30/07/2017 10:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy ăn quả óc chó cải thiện sức khỏe ruột vì giúp tăng số lượng lợi khuẩn probiotic trong cơ thể.

Ăn quả óc chó giúp nuôi dưỡng và phát triển các lợi khuẩn để giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Louisiana (Mỹ) nghiên cứu ở loài chuột, chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm. Một nhóm bổ sung một lượng quả óc chó tương đương với khoảng 50 gr (nửa chén) mỗi ngày ở người và nhóm có chế độ ăn uống không chứa quả óc chó trong suốt 10 tuần.

tin liên quan

Theo chuyên gia đi bắt muỗi 'đại gia'
6 giờ 30 ngày 26.7, chiếc xe xuất phát từ Viện Pasteur TP.HCM đưa các chuyên gia về côn trùng, dịch tễ cùng 2 ba lô chứa trang thiết bị bắt muỗi, lăng quăng trực chỉ TX.Dĩ An (Bình Dương) để bắt "đại gia" gây bệnh sốt xuất huyết - muỗi vằn Aedes aegypti.

Kết quả cho thấy nhóm ăn quả óc chó tăng đáng kể lượng lợi khuẩn gồm lactobacillus, roseburia và ruminococcaceae so với nhóm không ăn.
“Sức khỏe của ruột có liên quan đến sức khỏe tổng quát. Nghiên cứu cho thấy quả óc chó cải thiện sức khỏe ruột cũng như tim và não”, trưởng nhóm nghiên cứu Lauri Byerley thuộc đại học trên cho biết. Một lượng khoảng 30 gr quả óc chó cung cấp 2,5 gr a xít béo omega 3; 4 gr protein; 2 gr chất xơ và một lượng đáng kể các a xít alpha-linolenic (ALA).

tin liên quan

Ăn gì khi bị đau dạ dày?
Chuối. Đây là thực phẩm thân thiện với dạ dày, bởi chuối có khả năng trung hòa hàm lượng a xít trong dịch dạ dày, đồng thời giảm nguy cơ viêm, sưng phồng đường ruột. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.