Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe: Ăn gì để sống thọ?

08/06/2021 00:17 GMT+7

Những thực phẩm giúp bạn sống thọ; Nghiên cứu mới hé lộ lý do ngày càng nhiều người dưới 50 tuổi bị ung thư ... là những thông tin hữu ích bạn sẽ bắt gặp khi bắt đầu ngày mới 8.6 với tin tức sức khỏe !

Tim gà có thể là món ăn khoái khẩu với nhiều người. Chúng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và có lợi cho sức khỏe. Bắt đầu ngày mới 8.6 với tin tức sức khỏe để biết Tất tần tật về lợi ích của tim gà.

Những thực phẩm giúp bạn sống thọ, tránh nhiều bệnh nguy hiểm 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện được các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, ung thư và nhiều chứng bệnh khác chung quy đều bắt nguồn từ chứng viêm trong cơ thể.

Đồ chiên và nước ngọt là những thực phẩm gây viêm, không tốt cho sức khỏe

Shutterstock

Viêm nhiễm chính là tác nhân thúc đẩy nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư và cả bệnh tiểu đường, tiến sĩ Frank Hu, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại Khoa Dinh dưỡng, Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), cho biết. Chính viêm là cơ chế cơ bản quan trọng cho sự phát triển của những căn bệnh này.
Các bác sĩ đang nghiên cứu một trong những cách tốt nhất để giảm viêm - không phải từ tủ thuốc mà là từ nhà bếp. Một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để chống lại chứng viêm không phải là dùng thuốc mà chính từ thực phẩm chúng ta ăn vào.
Giáo sư Hu cho biết, nhiều nghiên cứu thử nghiệm đã chỉ ra rằng các thành phần của thực phẩm hoặc đồ uống có thể có tác dụng chống viêm. Chọn thực phẩm có tác dụng chống viêm, bạn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.
Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Thụy Điển tại Viện Karolinska, đã phát hiện ra rằng, chế độ ăn uống chống viêm có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch hoặc do ung thư. Nội dung nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 8.6.

Nghiên cứu mới hé lộ lý do ngày càng nhiều người dưới 50 tuổi bị ung thư ruột

Các nhà nghiên cứu vẫn đang tìm kiếm lý do tại sao ngày càng nhiều người trẻ dưới 50 tuổi bị ung thư ruột. Nghiên cứu mới do giáo sư Richard Hayes, từ Đại học NYU Langone Health (Mỹ) dẫn đầu, đã tìm ra manh mối của vấn đề.

Ăn nhiều thịt đỏ và uống quá nhiều rượu là nguyên nhân chính khiến ngày càng nhiều người trẻ bị ung thư đại tràng

Shutterstock

Các phát hiện này trùng khớp với thông báo mới nhất vào tháng 5 năm 2021 của cơ quan y tế dự phòng Mỹ - U.S. Preventive Services Task Force, khuyến cáo mọi người giảm độ tuổi bắt đầu nội soi đại tràng để tầm soát ung thư đại tràng - từ 50 xuống 45, ở người bình thường.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 13 nghiên cứu, gồm những người mắc ung thư đại tràng trước và sau tuổi 50, cùng với những người đối chứng không bị ung thư đại tràng.
Kết quả đã phát hiện chính việc ăn nhiều thịt đỏ và uống quá nhiều rượu là nguyên nhân chính khiến ngày càng có nhiều người trẻ bị ung thư đại tràng. Kết quả còn phát hiện nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ung thư ngày càng trẻ hóa. Các nguyên nhân này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 8.6. 

Tất tần tật về lợi ích của tim gà 

Tim gà có thể là món ăn khoái khẩu với nhiều người. Với kết cấu hơi dai và có vị ngọt, tim gà khá dễ chế biến. Chúng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và có lợi cho sức khỏe

Tim gà có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Shutterstock

Tim gà có giá trị dinh dưỡng cao. Trong tim gà chứa các chất sau: calo, chất đạm, chất béo, carb, vitamin B12, vitamin B6, kẽm, đồng, a xít pantothenic, sắt, folate, niaci, phốt pho, selen.
Tim gà chứa ít calo, giàu protein và nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết. Tim gà đặc biệt giàu vitamin B12, một vi chất dinh dưỡng thiết yếu tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, hình thành tế bào hồng cầu và giúp thần kinh khoẻ mạnh. Chúng cũng chứa nhiều kẽm, cần thiết cho sự phát triển của tế bào, chữa lành vết thương và kiểm soát lượng đường trong máu.
Ngoài ra, tim gà còn có riboflavin - một loại vitamin B hòa tan trong nước, rất quan trọng cho sự tăng trưởng, phát triển và chuyển hóa năng lượng. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để biết thêm những lợi ích từ việc ăn tim gà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.