Cách chấm dứt đau mỏi vai gáy - căn bệnh của xã hội hiện đại

10/08/2017 09:00 GMT+7

Bệnh đau mỏi vai gáy ngày nay rất thường gặp nhất là dân văn phòng.

Vậy nguyên nhân là gì và cách điều trị như thế nào, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin toàn diện về bệnh và hướng điều trị hiệu quả nhất.
Đau mỏi vai gáy là một bệnh lý về cơ xương khớp. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, đặc biệt là với những người thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động như “dân văn phòng”. Bệnh gây ra những cơn đau nhức ở vùng vai, gáy, lan dần xuống bả vai, tê mỏi cánh tay… làm cho người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, giảm sút sức lao động và chất lượng cuộc sống. Hơn thế nữa, đau vai gáy còn tiềm ẩn nhiều vấn đề nguy hiểm khác về xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, dính khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm…
Biểu hiện của đau mỏi vai gáy
Đau mỏi vai gáy có biểu biện rõ nét nhất là vùng vai gáy bị nhức mỏi, đau. Cơn đau mỏi thường có những đặc điểm sau:
Cơn đau thường xuất hiện vào sáng sớm lúc ngủ dậy, sau khi lao động nặng nhọc hoặc bị nhiễm lạnh.
Đau tăng khi đứng, đi, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cột sống cổ, khi thời tiết thay đổi; giảm khi nghỉ ngơi.
Cơn đau có thể nhanh chóng chấm dứt, không tái lại (đau mỏi vai gáy cấp tính) nhưng cũng có thể kéo dài vài ngày, vài tháng (đau mỏi vai gáy mạn tính).
Cơn đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một bên hay cả hai bên khiến tay bị tê mỏi, cảm giác nặng nề, khó khăn trong vận động.
Nguyên nhân đau mỏi vai gáy
Nguyên nhân cơ học: Tư thế ngồi, nằm, thói quen gối đầu cao khi ngủ, nằm ngủ tựa đầu lên ghế, nằm nghiêng, ngồi trước quạt, dầm mưa lâu, tắm gội buổi tối… làm giảm sự cung cấp ô xy cho các tế bào cơ, làm các cơ thiếu máu, dẫn đến đau nhức, cứng cổ, vai, gáy, người mệt mỏi, khó vận động xoay cổ, vặn tay, lưng…
Nguyên nhân tuổi tác: Từ tuổi trung niên, do quá trình lão hóa tự nhiên, hệ mạch máu bị giảm tính dẻo dai, đàn hồi khiến việc lưu thông máu và trao đổi ô xy trong cơ thể suy giảm, từ đó gây ra những biểu hiện như hoa mắt, nhức đầu, mỏi cổ, quay cổ nghe lắc rắc… Nhân viên văn phòng ngồi làm việc nhiều trước máy vi tính, lái xe đường dài… là những đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này.
Do bệnh lý khác: Đau mỏi vai gáy không đơn thuần là một bệnh, nó còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý về xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, dính khớp bả vai, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, loãng xương…
Giải pháp giúp giảm đau mỏi vai gáy từ thảo dược
Bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ thảo mộc như một giải pháp cho hệ xương khớp của bạn cũng như cải thiện đáng kể tình trạng đau mỏi vai gáy.
Uống trà thảo mộc hằng ngày: Với thành phần lá cây Phúc bồn tử đen; Quả tầm xuân; Cây Râu dê; Rễ cây Cam thảo vùng Ural; Cây Mộc tặc; Lá câyViệt quất; Cây Tiểu sài hồ núi Altai. Trà thảo mộc Uyan Nomo cung cấp flavonoid, arbutin và a xít glycyrrhisic tốt cho khớp xương.
Tập đoàn quốc tế Siberian Health được thành lập tại Si-bê-ri- Nga, ngày nay đã được thừa nhận rộng rãi không chỉ ở Liên bang Nga mà trên thế giới, là một trong số những công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển, sản xuất và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngay từ khi thành lập, Tập đoàn đã đặt niềm tin vào những phát minh, sáng chế của các nhà khoa học Nga và nguồn nguyên liệu hoàn toàn chiết xuất thảo mộc từ thiên nhiên phong phú của vùng Si-bê-ri và khu vực Viễn Đông Liên bang Nga. Hiện nay sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới và Việt Nam là quốc gia thứ 22 trong tổng số 25 quốc gia mà Tập đoàn đã đặt chân tới để mở rộng phát triển thị trường.
Các sản phẩm từ thảo mộc của Tập đoàn Siberian Health:
- Sử dụng kem xoa cơ thể UYAN NOMO được làm giàu với các loại tinh dầu nguyên chất: Nhựa cây linh sam Siberi; Men Đu đủ; Chiết xuất cây Liên mộc và сây Sài hồ; các loại chiết xuất thảo mộc quý hiếm cùng với các chất từ thiên nhiên mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho da vùng khớp chân, tay của bạn.
- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Synchrovitals VI với tổ hợp bao gồm hai công thức được dùng vào buổi sáng và buổi tối. Thành phần của sản phẩm bao gồm glucosamine, chondroitin sulfate, vitamin C, chiết xuất vỏ cây Liễu trắng và rễ cây Móng quỷ mang lại tác dụng tổng hợp giúp hỗ trợ phục hồi mô sụn khớp, ngăn ngừa và giảm các triệu chứng do thoái hóa khớp, viêm và khô khớp.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Giấy XNQC-ATTP: 25594/2015
Tham khảo thông tin sản phẩm tại: https://vn.siberianhealth.com/vn/bc/shop/list_c/3774/
Văn phòng Siberian Health tại Việt Nam:
- Hà Nội: 9A ngõ 9 Hoàng Cầu, Đống Đa, HN. ĐT: 024 37836033
- TP.HCM: 55 Sương Nguyệt Ánh, Q.1, TP.HCM. ĐT: 028 39252560
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.