Cách rèn luyện trí não nhanh nhạy hơn ở độ tuổi 20 - 30

30/08/2016 08:21 GMT+7

Đầu tư vào phát triển trí não ở độ tuổi 20 - 30 là cách khôn ngoan để đặt nền móng cho sức khỏe tinh thần trong những năm tháng sau này.

Dưới đây là những tư vấn về cách bạn ăn, uống, tập thể dục, quản lý căng thẳng để rèn luyện sức khỏe trí não, theo tổng hợp trên Medical Daily.
Giấc ngủ
Tập thói quen ngủ đủ giấc, ít nhất từ 7 – 8 giờ mỗi đêm là điều đặc biệt quan trọng cho não khi bạn vẫn còn trẻ. Việc này giúp não tự có thời gian nghỉ ngơi và có được thời gian cần thiết để điều chỉnh chức năng. Khi thiếu ngủ, bạn không cần đợi đến sau này mới thấy rõ tác hại mà có thể nhận thấy chỉ nhãn tiền trong hiện tại như tính khí trở nên cáu bẳn, khó chịu hoặc trí nhớ suy giảm.
Tập thể dục
Tuổi trẻ là lúc cơ thể cần được tạo điều kiện để tối ưu hóa khả năng hoạt động thể chất. Việc tập thể dục thực sự tiếp thêm sinh lực cho não bộ, tăng sự tập trung, giảm nguy cơ đột quỵ hoặc mắc chứng mất trí nhớ khi về già.

tin liên quan

Tin vào tập thể dục, bạn càng khỏe hơn
Những người tin tập thể dục là tốt cho họ có thể được hưởng thêm những lợi ích về thể chất và tinh thần từ việc vận động hơn là những người có ít kỳ vọng hơn, theo một nghiên cứu mới.
Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng
Việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm chứa mỡ bão hòa và lượng đường cao không tốt cho sức khỏe tinh thần, ảnh hưởng đến sự tập trung và trí nhớ. Mặc dù não chỉ chiếm 2% của toàn bộ khối lương cơ thể, nhưng lại chiếm tới 20% năng lượng cần thiết nạp vào. Vì vậy, chúng ta cần phải thận trọng hơn trong vấn đề ăn uống ngay khi còn trẻ, tìm hiểu thêm kiến thức về các loại thực phẩm để có chế độ ăn phù hợp.
Luyện tập đối phó với stress
Căng thẳng thường xuyên không bao giờ là lành mạnh cho não. Vì vậy, việc tìm hiểu, nghiên cứu kiến thức về cách đối phó với những căng thẳng trong công việc, cuộc sống thực sự rất cần thiết. Nếu không có thể tự tìm hiểu hoặc bế tắc, chúng ta nên nhờ tới chuyên viên tâm lý, hoặc bạn bè, gia đình giúp đỡ, đừng mượn rượu, hoặc hút thuốc quá nhiều trong những trường hợp căng thẳng.

tin liên quan

5 cách giúp giảm stress trong vòng 60 giây
Công việc và cuộc sống căng thẳng khiến nhiều người dễ bị stress. Trang tin NetDoctor (Anh) đưa ra 5 biện pháp giúp giảm stress trong vòng 60 giây dựa theo kết quả các cuộc nghiên cứu.
Chơi các game phát triển tư duy
Cũng giống như cơ thể, não bộ cũng cần có những bài “tập thể dục” nhất định để giữ trạng thái khỏe mạnh. Nếu não không được hoạt động, kích thích thường xuyên thì sẽ rất nhanh chóng bị ì, hoặc suy giảm nhận thức. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn cũng nên chơi các trò chơi đòi hỏi vận dụng tới não nhiều để kích hoạt não hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.