Cải thiện chứng mỏi lưng, đau đầu

03/07/2016 11:00 GMT+7

Tôi ngoài 40 tuổi, làm công việc văn phòng, ngồi nhiều bên máy tính nên hay bị mỏi lưng, đau đầu, khó chịu. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn cách dùng cây trái, bài thuốc để giảm tình trạng này. Xin cảm ơn. (trathinha@...)

Đúng là mỏi lưng, mỏi mắt, đau đầu là tình trạng thường gặp ở người làm công việc văn phòng, sử dụng máy tính nhiều trong ngày. Để cải thiện, trước hết bạn cần điều chỉnh thói quen làm việc.
Ngồi làm việc với máy tính từ 30 - 45 phút thì cần đứng dậy, đi lại vài phút, hoặc làm vài động tác thể dục để cơ thể (nhất là mắt, lưng) được nghỉ ngơi, thư giãn. Làm việc căng thẳng gây mỏi mắt cũng sẽ gây đau đầu.

Ngoài ra, trong ngày bạn cần vận động cơ thể, tập thể dục (đi bộ, chạy bộ, di chuyển bằng xe đạp...).
Nếu đau, mỏi lưng do ngồi làm việc lâu, bạn có thể dùng 10 quả táo đỏ, 30 gr bột phục linh, 50 gr hoài sơn, một ít gừng tươi đem nấu cháo với gạo, có thể dùng thường xuyên.

tin liên quan

3 điều kỳ diệu nhờ đi bộ mỗi ngày
Không ai phủ nhận lợi ích của đi bộ với sức khỏe tổng thể, nhưng ít ai biết về tầm quan trọng của việc đi bộ mỗi ngày dù là vài phút, theo Prevention.

Nếu đau đầu do làm việc nhiều với máy tính, do công việc căng thẳng, có thể áp dụng một số cách: Dùng một cốc trà gừng nóng, có thể gia thêm ít mật ong. Hoặc dùng 20 gr nhãn nhục, 20 trái bạch quả, đem chưng cách thủy để ăn. Hoặc dùng vị thuốc thiên ma, xuyên khung (mỗi loại 1 lát), 2 quả trứng gà đem chưng cách thủy để ăn.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.