Có cần ngủ trưa?

19/06/2016 08:09 GMT+7

Theo bác sĩ thì có cần giữa ngày phải nằm nghỉ để máu lưu thông đều, tốt cho sức khỏe không? Mong được tư vấn, xin cảm ơn.

Công việc của tôi ở chỗ làm từ sáng đến chiều tối, tôi không nằm nghỉ trưa, mà chỉ ngồi nghỉ. Tôi muốn hỏi, cả ngày mình không nằm nghỉ chút nào có ảnh hưởng gì đến việc máu lưu thông, máu đến não hay không; mạch máu có bị ảnh hưởng không? Theo bác sĩ thì có cần giữa ngày phải nằm nghỉ để máu lưu thông đều, tốt cho sức khỏe không? Mong được tư vấn, xin cảm ơn. (hoanggiangng@...)
Nếu bạn làm việc cả ngày mà không có thời gian nằm nghỉ giữa trưa như thế, nhất là ở xứ nhiệt đới trời nắng nóng như ở VN thì quả là không tốt và không hợp lý chút nào. Giấc ngủ trưa khoảng 20 - 30 phút giúp não của bạn có thời gian nghỉ ngơi và tái nạp năng lượng cho buổi chiều làm việc.
Tuy chưa có công trình nghiên cứu nào về vấn đề máu lưu thông lên não ở những người làm việc ngồi cả ngày mà không nằm nghỉ trưa, nhưng rõ ràng là hiệu suất công việc và tình trạng tỉnh táo của não bộ sẽ kém đi rất nhiều nếu không có nghỉ trưa. Giấc ngủ trưa cũng rất cần cho những người từ tuổi trung niên trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.