Có nơi khám bệnh mới khang trang cho bệnh nhân ung thư

22/08/2017 12:15 GMT+7

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM, cho biết từ ngày 21.8, BV chính thức đưa vào hoạt động Khoa khám bệnh mới tại số 47 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh, TP.HCM (đối diện BV chính).

Khoa khám bệnh mới gồm 5 tầng, được chia thành các khu vực: Khu tầm soát, khu xét nghiệm, siêu âm, giải phẫu bệnh, tiểu phẩu, chẩn đoán hình ảnh… Về giờ giấc hoạt động, BV sẽ tiếp nhận bệnh từ 5 giờ 30 mỗi ngày. Khi người bệnh khi có chỉ định nhập viện sẽ được vận chuyển vào khu điều trị nội trú tại cơ sở chính bằng xe điện nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân khi qua đường.

tin liên quan

Khám ho, bàng hoàng vì bị ung thư tinh hoàn di căn phổi
Ung thư tinh hoàn thường gặp nhất ở nam giới lứa tuổi 15-35 tuổi. Tuy nhiên, đây lại là những người còn quá trẻ nên rất ngại đi khám, khai bệnh về vùng nhạy cảm này, cho đến khi ung thư đã di căn tận phổi hay não...

Như vậy, Khoa khám bệnh mới khang trang này sẽ dành cho bệnh nhân mới, có thể tiếp nhận 1.800 đến 2.000 lượt khám mỗi ngày. Bệnh nhân khám ung thư cũng không còn cảnh ngồi chen lấn trong không khí oi bức ở Khoa khám bệnh cũ ở BV chính. Khoa khám bệnh cũ sẽ được làm khu văn phòng và mở rộng nội trú nhi và chăm sóc giảm nhẹ.
Tuy nhiên, với những bệnh nhân tái khám (khoảng 1.000 lượt/ngày) thì vẫn sẽ khám tại Khu B của BV chính như trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.