Cứu sống bé gái bị rắn cực độc cắn

29/08/2016 15:13 GMT+7

Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng vừa cứu sống một cháu bé bị rắn cực độc cắn.

Cháu Lý vừa được cứu sống ngoạn mục sau khi bị rắn cực độc cắn - ẢNH: BẢO NGUYÊN

Ngày 29.8, theo tin từ Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, các bác sĩ bệnh viện vừa cứu sống một ca bệnh nhi bị rắn cực độc cắn.
Bệnh nhân nhi bị rắn cực độc cắn là tên là Hồ Thị Lý (14 tuổi, là người dân tộc Kor, thường trú tại xã Trà Phong, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi).
Theo người nhà cháu Lý kể lại, vào ngày 9.8, khi Lý đang ra đồng phụ bố mẹ thì bị rắn chàm quạp - loại rắn rất độc - cắn mạnh vào chân trái của Lý.

Cháu Lý được cán bộ y tế tại chỗ sơ cứu và chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Nhưng khi nhập viện, Lý gặp phải tình trạng rối loạn đông máu nặng nên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã quyết định chuyển Lý ra Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng để cấp cứu kịp thời.
Qua thăm khám, các bác sĩ thấy bệnh nhân đi tiểu ra máu, sưng từ chân lên ngực, có nguy cơ chèn ép khoang và hoại chi. Tình trạng bệnh nhân lúc này rất nguy kịch cần phải dùng huyết thanh kháng nọc rắn. Tuy nhiên, loại huyết thanh này rất hiếm, tại bệnh viện lúc này không có.

Bệnh viên đã phải liên hệ toàn quốc và cuối cùng được Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho mượn dùng.
Trong lúc chờ thuốc huyết thanh kháng nọc rắn, các bác sĩ đã phải truyền nhiều máu và chế phẩm máu để cấp cứu cho bệnh nhân.
Sau 3 lần truyền huyết thanh kháng nọc rắn, tình trạng rối loạn đông máu và hoại chi của bệnh nhân đã cải thiện dần. Đến nay sức khỏe của cháu Lý đã phục hồi và sẽ sớm xuất viện trong nay mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.