Dầu dừa có thể tiêu diệt hơn 90% tế bào ung thư

23/06/2016 19:31 GMT+7

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Adelaide (Úc), axit lauric trong dầu dừa có thể tiêu diệt hơn 90% các tế bào ung thư ruột kết chỉ sau hai ngày điều trị.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, có đến 95.270 trường hợp ung thư đại tràng được chẩn đoán ở nước này trong năm nay. Hầu hết bệnh nhân được điều trị bằng phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị liệu và tất cả đều phải đối mặt với những tác dụng phụ đáng kể. Nhưng một nghiên cứu mới đây đã gây bất ngờ cho giới y khoa khi các nhà khoa học tìm ra cách điều trị ung thư ruột kết bằng liệu pháp tự nhiên, vừa an toàn, vừa hiệu quả chỉ với dầu dừa.

tin liên quan

Công dụng ít biết của dầu dừa
Dầu dừa được biết đến là loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên nhưng ít ai biết rằng dầu dừa ngoài công dụng làm đẹp còn có nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày, theo Prevention.

Theo TS Davidwolfe - tác giả chính của nghiên cứu, dầu dừa không chỉ là một siêu thực phẩm mà còn là một loại thuốc quý giá. Axit lauric - một thành phần có trong dầu dừa (cũng được tìm thấy trong sữa mẹ) có đặc tính chống ung thư rất hiệu quả. Đây là một axit béo chuỗi trung bình giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, cung cấp nhiều đặc tính kháng khuẩn cho cơ thể.
Ngoài ra, dựa vào kết quả của nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer, các nhà khoa học có thể khẳng định axit lauric trong dầu dừa có đặc tính chống ung thư rất hiệu quả. Bên cạnh đó, các nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cũng phát hiện các chất béo được tìm thấy trong dầu dừa (axit béo chuỗi trung bình) rất hữu ích trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh như loãng xương, bệnh liên quan đến virus (như bạch cầu, viêm gan C, herpes,...), bệnh túi mật và ung thư.

Hơn nữa, dầu dừa cũng được chứng minh giúp giảm các tác dụng phụ có hại của hóa trị, và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư, trang ScienceDaily cho hay.
Trong một nghiên cứu về tác dụng của dầu dừa lên động vật được công bố gần đây, các nhà nghiên cứu còn đưa ra kết luận sơ bộ về khả năng dinh dưỡng của chất béo trong dừa đối với con người.

Theo đó, dầu dừa có chứa các loại acid béo chuỗi trung bình nên cơ thể có thể dễ dàng hấp thu hơn. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng ngăn chặn sự tích tụ của loại protein gây ra bệnh Alzheimer trên tế bào thần kinh. Trưởng nhóm nghiên cứu chương trình dinh dưỡng quốc gia tại Sở Nông nghiệp Beltsville (Mỹ), David M. Klurfeld cho biết chất béo chứa trong dừa là tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, ông khuyến cáo mỗi người cần sử dụng một lượng vừa phải để đạt được hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.