Dấu hiệu cần thanh lọc thận

30/08/2017 16:48 GMT+7

Thận thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, mà cụ thể nhất là loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi máu.

Nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi hoặc cảm thấy buồn bất thường, đau ở thận sau khi ăn, chàm, mụn trứng cá, da phát ban, nôn, tăng cân đột ngột, bị các vấn đề bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiểu (UTIs)... thì đã đến lúc bạn nên làm sạch thận.
Một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và bổ sung đủ nước là điều cần thiết để giúp thận khỏe. Ngoài ra, một số thảo mộc sau đã được chứng minh có tác dụng giải độc thận rất hiệu quả.
Rau mùi
Rau mùi thúc đẩy lượng nước tiểu tăng lên để giúp đẩy các vi khuẩn và vi trùng ra khỏi thận. Một nghiên cứu năm 2002 được công bố trên tạp chí Ethnopharmacology cho thấy những con chuột được cho uống chiết xuất từ hạt giống rau mùi sẽ tiểu nhiều hơn trong vòng 24 giờ so với những con không uống. Cho rau mùi vào chén, đổ nước sôi vào, hãm như hãm trà và dùng một tuần vài lần là có thể làm sạch thận của bạn.
Gừng
Theo Prevention, gừng cũng được xem là một loại thảo mộc làm sạch thận khá hiệu quả. Nó có thể giúp đẩy các chất độc ra khỏi thận cũng như cải thiện tiêu hóa. Loại thảo mộc này cũng có lợi cho việc làm sạch gan. Một trong những cách tốt nhất để tận hưởng lợi ích của gừng là nhâm nhi trà gừng.
Nghệ
Củ nghệ từ lâu đã được biết đến với công dụng làm sạch thận, giải độc gan và làm sạch máu. Hơn nữa, nhờ đặc tính chống viêm mà nghệ còn có thể giúp ngăn ngừa và điều trị viêm thận, nhiễm trùng. Trộn 1 muỗng cà phê nước ép nghệ với ít nước cốt chanh, thêm vào ít hạt tiêu cayenne và một ít mật ong rồi hòa trong ly nước ấm uống một lần một ngày sẽ giúp thận khỏe mạnh.
Râu bắp
Râu bắp là một vị thuốc lợi tiểu tự nhiên có tác dụng kích thích sản xuất nước tiểu để loại bỏ chất thải ra khỏi thận. Râu bắp cũng được sử dụng để điều trị bệnh viêm bàng quang, sỏi thận và nhiễm trùng tiết niệu. Cho một nhúm râu bắp vào ly, đổ nước sôi vào ngâm chừng 10-15 phút, sau đó lấy nước và uống 2-3 lần trong ngày sẽ giúp thận thải các các chất độc ra ngoài.

tin liên quan

Lợi ích của cần tây
Giảm cân, giảm huyết áp, cải thiện tiêu hóa... là những lợi ích ít người biết về cần tây, theo boldsky.
Cần tây
Cần tây giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách tăng lượng nước tiểu. Trên thực tế, sử dụng cần tây thường xuyên có thể ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng.
Uống nước ép cần tây mỗi ngày trong vài tuần là cách hiệu quả để làm sạch thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.