Dầu ô liu giúp ngừa Alzheimer

23/06/2017 12:35 GMT+7

Từ lâu, dầu ôliu nguyên chất được biết đến mang nhiều lợi ích cho sức khoẻ, và bây giờ các nhà nghiên cứu tin rằng nó thậm chí có thể giúp ngăn ngừa một số tác động của bệnh Alzheimer, theo Medical Daily.sưsw

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học của Đại học Temple (Mỹ) đã phát hiện ra rằng dầu ô liu là một thành phần của chế độ ăn uống Địa Trung Hải phổ biến, có thể bảo vệ trí nhớ và khả năng học tập. Nhóm nghiên cứu cũng xác định được lý do tại sao dầu có thể hoạt động như một chất bảo vệ.

tin liên quan

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng
Ung thư đại tràng xảy ra khi các tế bào ở ruột già phát triển một cách bất thường. Các chuyên gia y tế cho biết thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng tới 70%.  

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Domenico Pratico cho biết: "Chúng tôi tìm thấy dầu oliu làm giảm viêm não nhưng quan trọng nhất là kích hoạt quá trình được gọi là autophagy. Autophagy là một quá trình cơ thể bình thường liên quan đến việc tiêu hủy các tế bào”.
Ngoài lợi ích cho trí nhớ và học tập, dầu oliu không dẫn đến bất kỳ sự thay đổi nào về ngoại hình, chẳng hạn như tăng cân.
Bệnh Alzheimer là hình thức phổ biến nhất của chứng mất trí, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Theo báo cáo mới đây, tỷ lệ mắc bệnh tăng 55% trong giai đoạn 1999 đến 2014, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ. Trong cùng khoảng thời gian đó, số người chết cũng tăng lên. Hiện tại không có phương pháp chữa bệnh này, nhưng có những phương pháp điều trị có để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nó phổ biến hơn ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, những người trẻ cũng có thể bị bệnh này.
Dấu hiệu chung của bệnh bao gồm các vấn đề về bộ nhớ, mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc hằng ngày, đánh giá kém, thay đổi về tâm trạng hoặc cá tính.
Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Thần kinh Tịnh tiến lâm sàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.