Đẩy lùi chứng tắc nghẽn ngực

01/10/2016 14:01 GMT+7

Nguyên nhân gây tắc nghẽn ngực thường do chất nhầy tích tụ trong đường hô hấp, gây cảm giác nặng nề ở ngực.

Đau nhẹ ở ngực, ho, khó thở và chóng mặt là một số triệu chứng của tắc nghẽn ngực. Ngay cả cảm lạnh thông thường cũng gây ra tình trạng này. Song hầu hết đều là do bệnh cúm, lao, hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, bị dị ứng...
Ngủ đủ giấc, ăn nhiều trái cây và rau quả để tăng cường khả năng miễn dịch. Dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ, hút bụi đều đặn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số biện pháp khắc phục như sau:
Hòa một nhúm muối vào ly nước nóng và súc miệng 3 lần/ngày. Cách này loại bỏ chất nhờn và giảm đau rát.

tin liên quan

6 lý do để uống trà sả mỗi ngày
Trà sả có vị thơm của sả có tác dụng chữa chứng mất ngủ và làm dịu cơ thể, và còn nhiều lợi ích khác nữa được liệt kê dưới đây, theo naturalnews.

Nghệ có đặc tính kháng viêm. Ép nghệ lấy nước hòa với nước ấm hoặc hòa bột nghệ với nước để súc miệng. Tuy nhiên, những người có nồng độ a xít cao, có sỏi mật không nên dùng liệu pháp này.
Hành tây chữa được một số bệnh viêm nhiễm. Hành tây cũng có tác dụng loại bỏ chất nhờn, dịch nhầy. Uống 3 muỗng nước ép hành tây mỗi ngày cho đến khi hết cảm giác nằng nặng ở ngực.
Xông mũi bằng hơi nước có tác dụng giảm tắc nghẽn. Bạn chỉ thêm dầu khuynh diệp vào một thau nước nóng nhỏ và hít hơi nước. Trẻ em, thai phụ và những người có huyết áp cao không thử phương cách này.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ trái thanh long
Thanh long là loại trái cây có vị ngọt, nhạt, có tính hàn và có tác dụng thanh nhiệt. Mặc dù loại trái cây này ít được ưa chuộng nhưng là loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

Chanh với mật ong kết hợp là liệu pháp tốt. Vitamin C hòa tan chất nhầy, còn mật ong kiểm soát cơn ho.
Bạn có thể dùng khăn ngâm vào chậu nước nóng, sau đó vắt khô đắp lên ngực.
Gừng là chất chống viêm và trị bệnh tắc nghẽn rất tốt. Nó chứa một số hợp chất kiểm soát việc tiết chất nhờn. Bạn có thể uống một tách trà gừng.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ cách dùng trái lựu trong làm đẹp
Trái lựu chứa liều cao vitamin A, E và C, nhiều gấp ba lần chất chống oxy hóa có trong trà xanh. Nó thâm nhập sâu vào các lớp da, tróc tế bào da chết, tăng cường collagen, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.