/// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Ăn trái cây tươi như táo, dâu, ổi, cam... đều đặn giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường cũng như các biến chứng của bệnh này. 
Các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford (Anh) rút ra kết luận trên sau khi khảo sát gần 500.000 người từ 30 - 79 tuổi trong suốt 7 năm. Nhóm nghiên cứu nhận thấy ở những ai không mắc bệnh tiểu đường trước lúc tham gia cuộc khảo sát, ăn trái cây tươi mỗi ngày giảm 12% nguy cơ bị tiểu đường.
Đối với những bệnh nhân tiểu đường, ăn trái cây tươi hơn 3 lần/tuần giảm 17% nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân.
Các chuyên gia nhận thấy chế độ ăn uống nhiều trái cây còn giảm 13 - 28% nguy cơ bị các biến chứng của tiểu đường như bệnh tim mạch và đột quỵ, so với không ăn trái cây tươi. Công trình nghiên cứu được công bố trên chuyên san PLOS Medicine.
Đẩy lùi tiểu đường nhờ trái cây tươi - ảnh 2

tin liên quan

Ăn trái cây, đừng bỏ vỏ!
Vỏ trái cây là một nguồn protein và vitamin có lợi cho da bằng nhiều cách. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ đi vỏ trái cây khi ăn.

Mai Duyên

Bình luận