Dùng Facebook thường xuyên sẽ dễ buồn bã

31/05/2017 16:45 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy những người sử dụng Facebook thường xuyên dễ có khả năng cảm thấy buồn và không khỏe so với những người thỉnh thoảng mới dùng mạng xã hội phổ biến này.

Các chuyên gia thuộc Đại học California, San Diego (Mỹ), đã xem xét dữ liệu của 5.028 người về việc sử dụng Facebook từ năm 2013-2015.
Nhóm nghiên cứu đã điều tra những mối liên hệ giữa hoạt động trên Facebook với tình trạng sức khỏe thể chất, tâm thần, sự hài lòng về cuộc sống và chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) mà các cá nhân tự đánh giá.
Sau khi phân tích các dữ liệu trên, nhóm chuyên gia phát hiện việc tăng cường sử dụng Facebook “có liên quan chặt chẽ với sự tổn hại về sức khỏe tâm lý, thể chất và quan hệ xã hội”.

tin liên quan

Trẻ dưới 3 tuổi không nên chơi ipad
Những ngày này, chiếc ipad hiện diện trong cuộc sống của chúng ta quá đỗi bình thường, đặc biệt lại là thứ được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng để dụ trẻ ngồi yên một chỗ.

“Những người tiếp cận mạng xã hội này (Facebook) thường xuyên thì không vui vẻ và khỏe mạnh bằng những người còn lại vốn lâu lâu mới dùng mạng này”, phó giáo sư Holly Shakya thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng nhìn chung việc dùng Facebook có liên quan tiêu cực với tình trạng sức khỏe.
Cứ mỗi 1% gia tăng việc nhấp nút “like”, các đường link hoặc cập nhật trạng thái có liên quan đến sự sút giảm 5-8% sức khỏe tâm thần mà cá nhân tự đánh giá.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san American Journal of Epidemiology.

tin liên quan

'Biểu tượng của thảm kịch 11.9' qua đời vì ung thư
(TNO) Marcy Borders, người sống sót với hình ảnh nổi tiếng phủ đầy bụi trở thành một biểu tượng của thảm kịch ngày 11.9, đã qua đời vì chứng ung thư dạ dày, các thành viên trong gia đình cô thông báo trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.