Giảm đau lưng khi xài đồ công nghệ

02/01/2015 04:00 GMT+7

Để giảm đau lưng, mỏi cổ, nhức mắt khi xài lâu các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, máy tính bảng thì những gợi ý sau sẽ hữu ích đối với bạn.

Để giảm đau lưng, mỏi cổ, nhức mắt khi xài lâu các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, máy tính bảng thì những gợi ý sau sẽ hữu ích đối với bạn.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Theo chuyên gia chữa bệnh xương khớp Ismat Kanga, chuyên gia cột sống Garima Anandani và chuyên gia vật lý trị liệu Anjana Laungani, những khi sử dụng điện thoại di động, điều quan trọng là giữ cho cổ và lưng thẳng. Giữ vai ở tư thế cân bằng và để điện thoại ngang tầm với cằm. Nếu bạn làm việc với máy tính phần lớn thời gian trong ngày thì nên chọn máy tính để bàn. Chỉ dùng máy tính xách tay khi thật sự cần thiết và hạn chế dùng quá lâu. Trong trường hợp máy tính xách tay là lựa chọn duy nhất thì bạn nên sắm thêm một bàn phím rời và con chuột máy tính.

Khi ngồi làm việc trước máy tính, đảm bảo màn hình ở ngay trước mặt bạn, để bạn không phải điều chỉnh đầu hoặc rướn cổ mỗi lần nhìn vào màn hình. Phía trên cùng của màn hình nên ở ngang tầm mắt bạn. Tư thế ngồi đúng là giữ cổ và lưng thẳng, không để vai sà về phía trước, giữ khuỷu tay gần cơ thể, đầu gối cong 90 độ và gót chân trên sàn nhà.

Tránh sử dụng các thiết bị di động dưới ánh sáng mặt trời. Khó thấy màn hình dễ dẫn đến cằm nhô về phía trước, buộc các cơ phải giữ đầu thăng bằng.

Đối với trẻ vị thành niên, sử dụng máy tính trong hơn 2 giờ mỗi ngày dễ làm tăng nguy cơ đau cổ và trên 5 giờ mỗi ngày đẩy mạnh nguy cơ đau vùng thắt lưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.