Hai sinh viên chế tạo bộ ngực giả in 3D dành cho bệnh nhân ung thư vú

23/09/2018 09:02 GMT+7

Hai cô gái Anh có một sáng kiến sử dụng công nghệ in 3D để chế tạo những bộ ngực giả màu hồng cho những bệnh nhân nữ buộc phải cắt bỏ ngực vì ung thư.

Sinh viên thiết kế, Rosie Brave, và bạn Sam Jackman (ở Anh), hy vọng sáng kiến này sẽ thay thế được bộ ngực giả không hấp dẫn nhưng đang được các bệnh nhân sử dụng.
Sáng kiến của họ được bầu chọn vào vòng chung kết trong trong Chương trình Design Council's Spark. Họ đã nhận 15.000 bảng Anh để hiện thực hóa sáng kiến này.
Các sinh viên có sáng kiến trên vì đã chứng kiến mẹ của Jackman vất vả “vật lộn” với những bộ ngực giả truyền thống đang được dùng sau khi phẫu thuật cắt bỏ ngực do ung thư. Chúng làm cho bà cảm thấy khó chịu và chảy nhiều mồ hôi, theo Daily Mail.
Những bộ ngực mà hai cô gái đang thử nghiệm tạo ra được làm từ chất dẻo.
Tuy nhiên, họ cho biết họ không có ý định sử dụng chất dẻo để tạo ra cho sản phẩm cuối cùng sau giai đoạn thử nghiệm.
Chúng cần được làm từ một chất liệu mà có thể tạo cho bệnh nhân một cảm giác thoải mái, dễ thở và nhẹ hơn.
Tuy nhiên, để chế tạo ra những bộ ngực giống như ý tưởng của hai cô gái, họ cần hàng ngàn bảng Anh. Số tiền họ thắng được trong chương trình Design Council's Spark vẫn chưa đủ.
“Chúng tôi đang cố gắng biến ý tưởng đó thành sự thật. Những bộ ngực từ ý tưởng của chúng tôi trông sẽ hấp dẫn hơn những bộ ngực hiện tại. Cần có một cơ hội để thay đổi”, Brave nói Daily Mail.
Theo thống kê của hệ thống dịch vụ y tế ở Anh, có khoảng 18.000 người được phẫu thuật cắt bỏ ngực mỗi năm. Đây là cách để sử dụng điều trị phổ biến cho bệnh nhân ung thư vú (cả nam và nữ).
Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể lựa chọn phẫu thuật tái tạo lại bộ ngực. Tuy nhiên, không nhiều người chọn lựa cách này, theo Daily Mail. Hầu hết bệnh nhân chọn lựa những bộ ngực giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.