Hội chẩn trực tuyến cấp cứu bệnh nhân hôn mê ở Trường Sa

06/08/2015 17:02 GMT+7

(TNO) Trưa nay (6.8), các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã hội chẩn trực tuyến với tàu quân y HQ 561 để cấp cứu cho bệnh nhân hôn mê đang làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa.

(TNO) Trưa nay (6.8), các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã hội chẩn trực tuyến với tàu quân y HQ 561 để cấp cứu cho bệnh nhân hôn mê đang làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa.

Các bác sĩ Bệnh viện 175 đang hội chẩn trực tuyến với bác sĩ trên tàu quân y để đánh giá tình hình bệnh nhân - Ảnh: Nguyên Mi
Bệnh nhân Trần Công Kỳ Hiếu (21 tuổi, thuộc Lữ 83, Hải quân, ở đảo Sinh Tồn Đông, thuộc quần đảo Trường Sa) đang làm nhiệm vụ thì đột nhiên bất tỉnh. Anh được đồng đội đưa về đơn vị và sau đó được chuyển lên tàu quân y HQ561 vào lúc 11 giờ trưa nay trong tình trạng hôn mê, không tiếp xúc được và vẫn tự thở.
Ngay khi nhận được liên lạc của tàu quân y, các bác sĩ của Bệnh viện 175 đã ngay lập tức tổ chức hội chẩn trực tuyến với bác sĩ trên tàu để có hướng cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Chủ trì hội chẩn là Thiếu tướng - Phó giáo sư - bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175.
Bệnh nhân chỉ mới ra đảo làm nhiệm vụ hơn một tháng. Qua thăm khám thì bệnh nhân không thể tiếp xúc, trong tình trạng hôn mê nhưng các dấu hiệu tim, sinh tồn bình thường, không sốt, không có hội chứng màn não, không có ngoại thương và phù não.
Bệnh nhân được bác sĩ trên tàu quân y HQ 561 thăm khám - Ảnh: Nguyên Mi
Thiếu tướng - bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn kết luận bệnh nhân hôn mê chưa rõ nguyên nhân. Hiện tại, bệnh nhân đang được chỉ định truyền dịch, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, thông tiểu và điều trị các triệu chứng, theo dõi sát tình trạng tim mạch, hô hấp.
Đồng thời, bác sĩ Sơn cũng đề nghị Quân chủng Hải quân nhanh chóng đưa bệnh nhân vào đất liền để xác định chẩn đoán, có hướng xử trí thích hợp. Trong lúc này, Bệnh viện 175 sẽ tiếp tục giữ liên lạc để kịp thời chỉ đạo hướng điều trị cho bệnh nhân cho đến khi được chuyển vào bờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.