Khẩn cấp ngăn chặn bệnh ho gà

07/03/2017 09:30 GMT+7

Chiều 6.3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký công văn khẩn yêu cầu các sở y tế tăng cường phòng, chống bệnh ho gà.

Theo đó, y tế các địa phương thực hiện triệt để việc tiêm vắc xin, bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng đạt ít nhất 95% ở quy mô xã, phường; tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm, kiên quyết xóa các vùng lõm trong tiêm chủng.
Bộ Y tế cũng yêu cầu thực hiện giám sát chủ động, xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, cách ly kịp thời, không để dịch bùng phát; triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học, nhà trẻ đề phòng nguy cơ lây bệnh...

tin liên quan

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh bạch hầu
Trước tình hình dịch bạch hầu bùng phát những ngày cuối năm, đã có 2 người tử vong, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có khuyến cáo để phòng bệnh.

Theo Bộ Y tế, những tháng đầu năm 2017, các bệnh đường hô hấp gia tăng, trong đó có bệnh ho gà, các ca mắc bệnh tập trung chủ yếu ở trẻ 2 - 3 tháng tuổi do chưa được tiêm chủng. Từ đầu năm đến nay, đã có 50 ca mắc ho gà vào Bệnh viện Nhi T.Ư, trong đó 4 ca tử vong. Ho gà là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp, thường diễn biến nặng, dễ tử vong do bị bội nhiễm, gây biến chứng viêm phổi, viêm phế quản - phổi, nhất là ở trẻ dưới 5 tuổi và trẻ suy dinh dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.