Chế độ ăn Paleo có thực sự giúp giảm cân?

08/09/2017 08:00 GMT+7

Chế độ ăn kiêng Paleo còn được gọi là chế độ ăn dựa trên cách ăn uống giống người thượng cổ, ăn nhiều thịt, cá và ăn ít carbohydrate để giảm cân hiệu quả.

Nếu áp dụng chế độ ăn kiêng Paleo, cân nặng sẽ giảm nhanh, tuy nhiên, bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe tin rằng đây không phải là cách giảm cân tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn này về lâu này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy, táo bón và cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Dưới đây là những điều cần biết về chế độ ăn kiêng Paleo.
Chế độ ăn Paleo không phải là giải pháp lâu dài để giảm cân
Theo bác sĩ Manjari Chandra, cố vấn dinh dưỡng cấp cao, Học viện Max Healthcare, chế độ ăn Paleo không phải là giải pháp lâu dài cho sức khỏe hay giảm cân. Chế độ ăn này chỉ là một giải pháp ngắn hạn để cắt giảm số cân nặng nhất định.
Tăng sức nặng lên thận do tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein
Chế độ ăn Paleo không đảm bảo sức khỏe cho bạn về lâu dài. Việc cắt giảm các loại thực phẩm nhất định ra khỏi chế độ ăn không thể bù đắp được dưỡng chất mất đi là một tác động nghiêm trọng với các cơ quan nội tạng của cơ thể cũng như với chức năng chuyển hóa.
“Chế độ ăn Paleo đồng nghĩa với việc ăn nhiều thực phẩm chỉ chứa protein. Điều này có thể làm tăng sức nặng lên thận và chuyển hóa các thực phẩm này là rất khó”, bác sĩ Manjari Chandra cho biết.
Làm mất đi lượng chất dinh dưỡng đa lượng
Áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt không có đa dạng thực phẩm cũng sẽ ảnh hưởng đến tổng thể dinh dưỡng. “Chỉ ăn một số thực phẩm nhất định và bỏ qua các thực phẩm khác làm giảm chất dinh dưỡng đa lượng bạn cần. Đây là một đặc thù của chế độ ăn kiêng Paleo”.
Nói về bất lợi và tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng Paleo, bác sĩ Manjari cho biết, thoái hóa cơ quan nội tạng về lâu dài, thiếu tiêu thụ và hấp thụ các chất dinh dưỡng đa lượng do chỉ ăn uống một dạng thực phẩm cụ thể là tác dụng phụ chính của chế độ ăn kiêng Paleo.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng áp dụng chế độ ăn kiêng Paleo?
Bạn đã từng suy nghĩ về điều sẽ xảy ra với cơ thể khi ngừng chế độ ăn kiêng Paleo chưa? Bác sĩ Manjari cũng nhấn mạnh là thực tế, chế độ ăn kiêng này có thể giúp bạn giảm cân nhưng khi dừng chế độ ăn kiêng thì bạn có thể tăng cân.
“Bạn không thể áp dụng chế độ ăn kiêng Paleo cả đời. Thỉnh thoảng bạn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng này và khi dừng nó thì cân nặng bạn đã giảm có thể tăng trở lại. Đây chỉ là giải pháp ngắn hạn chỉ giúp giảm cân khi bạn áp dụng chế độ ăn này”, bác sĩ Manjari kết luận.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.