Khởi động cuộc thi viết 'Khoảnh khắc nghề Y'

04/07/2016 09:00 GMT+7

Mời bạn đọc tham gia Cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y”, trong khuôn khổ loạt chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” mùa đầu tiên 2016, để giành những giải thưởng hấp dẫn với tổng trị giá lên đến 28 triệu đồng.

Tôn vinh những cống hiến thầm lặng
Có bao giờ bạn chứng kiến một điều dưỡng viên tận tụy đẩy chiếc xe lăn cho một bệnh nhân già yếu? Có bao giờ bạn đã chứng kiến một bác sĩ trực quên cả giờ ăn trưa để canh cho cơn nguy hiểm của một em bé qua đi?
Có bao giờ bạn chứng kiến một giấc ngủ vùi của một cô y tá trong phòng trực đêm vì kiệt sức?... Sẽ có rất nhiều câu hỏi “có bao giờ” để bạn sẽ được chạm đến nơi đây: Những góc khuất lặng lẽ, những tận tụy không được gọi tên trong y đức, trong thiên chức của người thầy thuốc. Hãy đến với cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y”, do Báo Thanh Niên cùng Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG Pharma).
Nhắc đến ngành y, chúng ta thường nghĩ ngay đến y đức, sự sống còn, căng thẳng, áp lực…, với vô vàn từ khoá khắc họa trong lòng mỗi người. Nhưng có bao giờ chúng ta nhìn những y, bác sĩ ở góc độ của những con người rất đỗi bình thường phải mang trên vai trăn trở sinh – tử của bao người. Họ có những đêm mỏi mệt gục ngủ ngay sau ca mổ, những giờ phút gạt bỏ cảm xúc cá nhân để tập trung cấp cứu cho bệnh nhân... Những âm thầm lặng lẽ ấy đôi khi bị lu mờ trước bon chen vất vả của cuộc sống hằng ngày.
“Khoảnh khắc nghề y” được truyền cảm hứng từ ý tưởng của Tiến sĩ Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc của DHG Pharma. Chính những tình cảm, trăn trở dành cho ngành, bà và DHG Pharma đã đồng hành cùng Ban Tổ chức thực hiện cuộc thi này. Bà Nga chia sẻ: “Với thâm niên nhiều năm làm việc, tiếp xúc với đội ngũ y bác sĩ, tôi rất hiểu những vất vả, khó khăn, hi sinh thầm lặng của cán bộ ngành y. Chúng tôi rất trân quý tấm lòng của người thầy thuốc và mong sao ngày càng có nhiều người thấu hiểu và đồng cảm với họ nhiều hơn”.
Tất cả bạn đọc có thể tham gia chia sẻ những trải nghiệm của mình với ngành y tế (trừ nhân viên, cộng tác viên đang làm việc tại Báo Thanh Niên, Media One Sài Gòn và Nhà tài trợ), hoặc phản ánh những niềm vui, nỗi buồn và những trăn trở của chính các y bác sĩ về cuộc sống và công việc của mình.
Chia sẻ về Cuộc thi, Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Trí Thanh – Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM, thành viên Ban Giám khảo cho biết: “Cuộc thi là dịp để đội ngũ y bác sĩ chúng tôi có thể chia sẻ nhiều hơn về công việc của mình, để người dân có thể hiểu, sẻ chia cho đặc thù công việc của chúng tôi. Tin là anh em trong ngành rất hào hứng với cuộc thi và nhiệt tình tham gia”.
Bài viết dự thi không quá 1.000 chữ, được viết tay hoặc đánh máy gửi về BTC. Bài dự thi chưa đoạt giải trong các cuộc thi trước đó hoặc chưa đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng; không được đạo văn của tác giả khác.
Mỗi người tham dự được gửi tối đa 3 tác phẩm, ghi rõ bút danh (nếu có), họ tên thật, địa chỉ, email. Khuyến khích những chia sẻ cụ thể, chân thật và mang đậm cảm xúc của tác giả về những khoảnh khắc lay động lòng người khi các y bác sĩ tận tâm cứu chữa cho bệnh nhân hay góc nhìn của tác giả về những cống hiến thầm lặng, những giờ phút mỏi mệt không phải ai cũng thấy được của những người khoác chiếc áo Blouse trắng hoặc những trải lòng của cán bộ ngành y về những dấu ấn, kỷ niệm trong công việc của mình. Tại sao bạn chọn ngành y? Điều gì khiến bạn không ngừng cống hiến công sức vì sức khoẻ mọi người? Tâm huyết và những trăn trở của bạn? Hãy để tất cả cảm xúc được chia sẻ đến mọi người thông qua cuộc thi “Khoảnh khắc nghề y”.
Bài viết dự thi ghi rõ “tham gia cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y” gửi đến các địa chỉ sau:
• Qua đường bưu điện: Tòa soạn Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, Q.3, TP.HCM.
• Dự thi qua email: Gửi đến địa chỉ khoanhkhacnghey@thanhnien.vn
Hãy chia sẻ và trải lòng với chúng tôi, bắt đầu từ 1.7.2016 đến hết 30.8.2016. Thời gian công bố kết quả và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9.2016.
Giải thưởng cho các bài viết đoạt giải bao gồm 14 giải:
- 01 giải Nhất: 10.000.000 đồng
- 01 giải Nhì: 7.000.000 đồng
- 02 giải Ba: 3.000.000 đồng/giải
- 10 giải Khuyến khích: 500.000đ/giải
- Các bài dự thi được chọn đăng sẽ được trả nhuận bút là 300.000 đồng/bài.
- Nhà tài trợ có thêm tặng phẩm cho bạn đọc đoạt giải.
Bạn đọc đoạt giải cuộc thi chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập theo quy định Nhà Nước. Ban Tổ chức và Đơn vị tài trợ có quyền sử dụng các tác phẩm dự thi, hình ảnh của người dự thi và các hình ảnh liên quan nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá cho cuộc thi hoặc với mục đích thương mại mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.