Kỳ diệu ca cứu sống sản phụ 5 lần ngưng tim sau sinh

25/08/2017 18:43 GMT+7

Ngày 25.8, bác sĩ Trương Minh Kiển, Phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau (Cà Mau) cho biết hiện sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Như (29 tuổi) đang tiến triển tốt, có thể ra viện vào thứ 3 tuần tới.

Bác sĩ Hoài thăm khám cho sản phụ Như và giải thích tình trạng sức khỏe cho gia đình sản phụ biết

Trước đó, chiều 8.8, sản phụ Nguyễn Thị Như (ở ấp Nam Chánh, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) được chuyển từ Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau trong tình trạng hôn mê sâu.

Bác sĩ Kiển nói: “Khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi nhận định đây là ca bệnh rất nặng. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân hôn mê sâu do thiếu ôxy não sau ngưng tim, ngưng thở kèm sản giật, rối loạn đông máu, suy gan, suy thận...”.

Trước tình hình đó, Ban Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo ê kíp y, bác sĩ túc trực chăm sóc bệnh nhân, thực hiện hồi sức, cho thở máy và dùng thuốc vận mạch liều cao. “Đây được xem là một ca cấp cứu hi hữu từ trước đến nay. Suốt thời gian điều trị, chúng tôi luôn động viên, trấn an tinh thần người thân bệnh nhân vì nhận thấy họ rất hoảng loạn”, bác sĩ Kiển thông tin thêm.


Khi sản phụ Như nhập viện, do tình trạng nạn nhân hết sức nguy kịch nên người thân bệnh nhân đã mời ê kíp bác sĩ từ Bệnh viện Chợ Rẫy khám và đề nghị chuyển viện. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy không đồng ý chuyển viện vì sức khỏe bệnh nhân quá yếu.

Theo lời bác sĩ Nguyễn Văn Hoài, Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, khoa mà sản phụ Như nằm điều trị cho biết: “Ngày nào chúng tôi cũng mời gia đình sản phụ vào giải thích. Vì nếu rút máy, thì sản phụ sẽ tử vong, còn nước còn tát bệnh viện sẽ cố gắng cứu sống bệnh nhân dù còn 1% sự sống. Đến ngày 16 thì bệnh nhân Nguyễn Thị Như có biểu hiện phục hồi. Đến ngày 18.8 thì rút nội khí quản, ngưng thở máy trong sự vui mừng khôn xiết của đội ngũ y, bác sĩ và gia đình”.

Cũng theo lời bác sĩ Hoài, bệnh viện cắt cử người đi đến Bệnh viện huyết học - Truyền máu Cần Thơ (TP.Cần Thơ) để lấy huyết thanh tươi, tiểu cầu về truyền cho bệnh nhân.

Hiện sản phụ Như đã có thể đi lại, tiếp xúc với mọi người xung quanh bình thường.

Anh Minh - chồng sản sản phụ Như - hằng ngày đi bộ với vợ trong khuôn viên khoa, tập cho vợ vận động

Anh Phan Vân Minh - chồng sản phụ Như - chia sẻ: “Gia đình tôi đã tính đến tình huống xấu nhất, gia đình tôi ở Quảng Bình cũng vào. Phía nhà vợ cũng bàn tính chuyện hậu sự. Nhưng không ngờ lại có một phép mầu. Thật sự lúc này, tôi không biết nói lời nào để diễn tả hết sự vui mừng của tôi và gia đình. Ơn nghĩa của bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi suốt đời gia đình tôi không quên được”.

tin liên quan

Siêu bà mẹ ước con bệnh nan y
Chị từng mơ ước con mắc bệnh nan y để ít ra còn có thể hiến thận, đổi gan cho con. Còn tự kỷ, làm sao thay não hay chí ít là chọc mắt nhìn xem có gì trong đó?

Sản phụ Như chia sẻ: “Các bác sĩ ở đây như đã sinh ra tôi lần thứ 2. Tôi rất cảm ơn các y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa. Nghe người nhà kể lại nhữg gì xảy ra trong thời gian tôi hôn mê, tôi mới thấy được chuyện tôi tỉnh lại là một kỳ tích. Nhưng tất cả là nhờ sự tân tâm của y, bác sĩ của bệnh viện”.

Ngày 6.8 sản phụ Như nhập viện Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi, đến ngày 7.8  thì sinh mổ bé gái được 3kg. Đến khoảng 10 giờ ngày 8.8 thì lên co giật, hôn mê, ngưng tim và được mở khí quản, bóp bóng đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cấp cứu.

Được biết, hiện sức khỏe cháu tốt và được người nhà đưa vào nằm với mẹ hằng ngày.

tin liên quan

Phẫu thuật tim cứu sống thai nhi ngay trong bụng mẹ
Qua thăm khám trong thai kỳ, các bác sĩ phát hiện em bé có dị tật tim và không thể chờ được phẫu thuật sau khi ra đời. Một ca mổ tim cho thai nhi đã được thực hiện ngay trong bụng mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.