40 tuổi nên sử dụng sữa rửa mặt nào?

30/06/2017 11:33 GMT+7

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Tôi năm nay 40 tuổi, vậy nên sử dụng sữa rửa mặt loại nào thì tốt nhất, da tôi hơi khô và hoàn toàn không nổi mụn hay nhờn bóng gì. Xin cám ơn. (Trần Thị Tú - TP.HCM)

Đáp: Thân chào bạn Tú,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về việc 40 tuổi nên sử dụng sữa rửa mặt loại nào thì tốt, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Khi bước sang độ tuổi 40, lúc này da đã yếu đi rất nhiều và xuất hiện vô số nếp nhăn, vết chân chim, bị chảy xệ, sạm, nám, đốm nâu cùng với đó là hiện tượng khô ráp, sần sùi, lỗ chân lông to, bề mặt ngày càng mỏng manh. Hơn thế nữa, lượng dầu tiết ra trên da cũng ít đi, dễ bị mất nước và chịu ảnh hưởng bởi các tác động xấu của môi trường bên ngoài cũng như yếu tố bên trong cơ thể do quá trình lão hóa.
Chính vì vậy, việc chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp là rất quan trọng. Đây là sản phẩm chúng ta sử dụng thường xuyên hàng ngày trong thời gian dài, nếu không đúng sẽ dễ khiến làn da tổn thương thêm, yếu đi, nhanh lão hóa, nhưng lại không mang đến kết quả chăm sóc, vệ sinh như ý.
Nếu đang trong độ tuổi 40, da hơi khô và hoàn toàn không nổi mụn hay nhờn bóng, khi mua sữa rửa mặt cho mình chúng tôi khuyên bạn nên:
- Sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên như: Trà xanh, lô hội, rau má, vỏ cây phỉ, rau sam, hoa cúc... vitamin, khoáng chất thiết yếu và chứa a xít béo, dầu tự nhiên. Dòng sản phẩm này vừa làm sạch da hữu hiệu, vừa cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng cường độ ẩm để da mềm mại hơn, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi mất nước, lại làm sáng, giảm hiện tượng tăng sắc tố, hỗ trợ ngăn lão hóa.
- Chứa ít xà phòng, dịu nhẹ, ít bọt. Bởi vì, da trong độ tuổi 40 dễ mất nước và khá yếu, những sản phẩm chứa nhiều xà phòng, chất tẩy mạnh sẽ làm mất đi lớp màn tự nhiên, khiến da thoát nước mạnh hơn, khô ráp, sần sùi thêm, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
- Ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt có tác dụng cân bằng độ pH trên bề mặt da, chúng không hề gây bất kỳ một ảnh hưởng nào lên lớp dầu tự nhiên đã có ở trên da, duy trì lớp màng bảo vệ làm cho da khỏe mạnh, không làm cho da khô và hay bong tróc hoặc kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn.
- Tránh xa các sản phẩm chứa hạt massage to vì dễ gây trầy xướt làn da đang mỏng manh yếu ớt, hay chứa cồn bởi có thể làm mất nước nghiêm trọng và không dùng loại chứa paraben để đảm bảo an toàn, tránh những kích ứng đáng tiếc xảy ra.
- Sữa rửa mặt phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy kiểm định chất lượng do cơ quan y tế cấp và được nhiều người tin dùng. Ngoài ra, nên chọn mua sữa rửa mặt tại đại lý chính hãng và các cửa hàng mỹ phẩm có thương hiệu nhằm giúp chăm sóc da tối ưu, không lo tác dụng phụ hay nhầm hàng nhái giả.
Sữa rửa mặt sáng da Sakura
Sữa rửa mặt sáng da Sakura
Sữa rửa mặt sáng da Sakura không chỉ loại sạch bụi bẩn và lớp trang điểm, cho lỗ chân lông thông thoáng, mà còn tẩy đi hết các tế bào da xỉn màu, giúp da trắng hồng tinh khiết và rạng rỡ. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt trắng da Sakura cũng vô cùng hữu hiệu trong việc giúp mờ nám, thâm, tàn nhang, tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn cám, mụn trứng cá.
Với thành phần chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên như: rau má, rau sam, vỏ cây phỉ… được bào chế dựa trên tính chất làn da phụ nữ Việt, nên sữa rửa mặt sáng da Sakura phù hợp với nhiều loại da.
Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.