Bột yến mạch và khoai lang - Cứu tinh cho làn da sạm đen, sần sùi

24/10/2017 10:03 GMT+7

Bột yến mạch và khoai lang có tác dụng làm trắng da, xóa sạm nám, cải thiện sắc tố da rất hiệu quả. Do đó, mặt nạ từ chúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sớm tạm biệt da xỉn màu, đầy vết tích.

Bột yến mạch - Làm trắng da, tẩy tế bào chết
Bột yến mạch giàu vitamin B và các dưỡng chất thiết yếu, khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp da ngày càng trắng sáng, mịn màng, giảm màu vết thâm sạm. Đặc biệt, nhờ chứa cả saponin nên nguyên liệu này còn có khả năng làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả, nhưng lại dịu nhẹ, an toàn, không làm khô da. Hơn thế nữa, bột yến mạch cũng có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá, đồng thời sở hữu khả năng cân bằng độ ẩm rất ưu việt.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 3 thìa sữa chua không đường
- 3 thìa bột yến mạch
- Nước lọc, ly, thìa
Cách làm: Đầu tiên, bạn hòa 3 thìa bột yến mạch với nước âm ấm, đợi đến khi hạt yến mạch nở tung. Sau đó, chắt nước ra và thêm vào sữa chua không đường, dùng thìa khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sền sệt đồng nhất. Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt xong thì đắp mặt nạ lên và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động tròn trong 1 phút. Để yên hỗn hợp trên da khoảng 15 phút nữa thì gỡ xuống và làm sạch bằng nước mát.
Áp dụng công thức mặt nạ bột yến mạch mỗi tuần 3 lần vào các buổi tối, da bạn sẽ dần hồng hào sáng mịn hơn, các vết sạm đen, nếp nhăn đều mờ dần, mụn nhanh chóng biến mất.
Khoai lang - Dưỡng da trắng hồng và mờ thâm
Khoai lang khá vượt trội trong việc giúp nuôi dưỡng da trắng hồng, làm đều màu da, chống lão hóa
Khoai lang khá vượt trội trong việc giúp nuôi dưỡng da trắng hồng, làm đều màu da, chống lão hóa
Chứa nhiều tinh bột, protein, chất xơ, axit amin, cùng vitamin A, B6, C, nên khoai lang khá vượt trội trong việc giúp nuôi dưỡng da trắng hồng, xóa mờ vết thâm, làm đều màu da. Ngoài ra, sử dụng mặt nạ khoai lang thường xuyên sẽ tăng độ đàn hồi, căng da, làm mịn các nếp nhăn và giữ da trẻ trung, tràn đầy sức sống. Khoai lang dịu nhẹ, thích hợp mọi loại da, kể cả da nhạy cảm do vậy chúng ta có thể yên tâm làm đẹp.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 củ khoai lang
- 2 thìa mật ong
- 1 thìa nước canh
- Nước lọc, ly, thìa
Cách làm: Khoai lang sau khi luộc chín, bạn đem bóc bỏ vỏ và cho vào bát dùng thìa nghiền nát. Tiếp theo, thêm mật ong và nước cốt chanh đã chuẩn bị vào bát khoai rồi khuấy đều lên tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt xong thì đắp mặt nạ lên và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động tròn trong 1 phút. Lưu lại hỗn hợp này trên da chừng 20-25 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào, phát huy tối đa hiệu quả. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước lạnh và có thể thoa lớp kem dưỡng ẩm nhằm nuôi dưỡng da tốt hơn, cân bằng độ ẩm.
Hằng tuần, bạn kiên trì đắp mặt nạ làm trắng da bằng khoai lang 3 lần vào buổi tối nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.