Các phương pháp giảm cân chuẩn khoa học bạn nên áp dụng ngay

06/09/2017 10:04 GMT+7

Ăn kiêng, tập yoga và xông hơi hồng ngoại là những phương pháp giảm cân vừa an toàn, vừa hiệu quả mà khoa học để giúp bạn lấy lại được vóc dáng.

Nhịn ăn, uống thuốc giảm cân hay thực hiện chế độ luyện tập nặng nề… sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, làn da nhăn nheo kém sức sống… Vậy nên, nếu muốn vừa khỏe, vừa đẹp thì bạn nên bỏ ngay ý định sử dụng các cách trên để giảm cân. Cách tốt nhất là hãy kiên trì áp dụng 3 phương pháp đã được khoa học chứng minh dưới đây:
1. Áp dụng các thực đơn ăn kiêng hợp lý
Với những người bị béo phì, có vóc dáng không cần đối thì đây là một cách cực kỳ hiệu quả. Nhưng nên nhớ ở đây là ăn kiêng theo từng thực đơn cụ thể, giảm tinh bột, chất béo, đường… chứ không phải bỏ bữa, hay nhịn ăn. Hiện nay, các bác sĩ dinh dưỡng trên thế giới đã nghiên cứu hàng nghìn thực đơn ăn kiêng khác nhau để mỗi người có thể áp dụng tùy theo thể trạng của mình.
Các chế độ ăn kiêng được áp dụng phổ biến là Atkins Die, Enzymem hay Clean Eating, Whole 30… Ngoài ra bạn cũng có thể tự lên thực đơn giảm cân cho mình đảm bảo theo nguyên tắc là giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Trong đó 0,45 kg thức ăn sẽ tương đương với 3.500 calo. Với một công thức ăn uống khoa học, sự kiên trì và quyết tâm bạn có thể giảm tới 15 kg trong 1 tháng.
2. Tập yoga
Thay vì hành xác trong những phòng gym vài tiếng mỗi ngày làm bạn mệt mỏi, tiêu hao quá nhiều năng lượng và lại nạp thêm bằng cách ăn uống. Thì hãy lựa chọn yoga để giảm cân. Theo đó, chỉ cần tập luyện yoga mỗi ngày 1 tiếng bạn có thể đốt cháy được 900 calo. Từ cấp độ cơ bản đến nâng cao, yoga có những động tác riêng cho từng bó cơ, từng bộ phận giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, protein ở cơ hiệu quả không kém gym, dance hay kick boxing.
1 tiếng tập yoga giúp tiêu hao 900 calo
Một tiếng tập yoga giúp tiêu hao 900 calo
Muốn giảm cân với yoga điều quan trọng nhất là bạn phải tập đúng các động tác. Căn bản nhất là việc hít thở và giãn cơ. Chỉ với việc hít thở đúng cách khiến tim đập nhanh hơn cũng sẽ đốt cháy lượng calo không nhỏ giúp bạn loại bỏ năng lượng dư thừa. Không những thế, luyện tập yoga còn giúp tinh thần được thư thái, cơ thể dẻo dai, cân đối cho cuộc sống của bạn luôn tươi mới và hạnh phúc.
3. Xông hơi hồng ngoại
Các chuyên gia sức khỏe, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng tia hồng ngoại có khả năng hỗ trợ điều trị xương khớp, phục hồi chấn thương, tác dụng tốt với bắp thịt và toàn bộ cơ thể con người… Và chúng đã được áp dụng trong việc xông hơi - một phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp quen thuộc trên thế giới.
Theo đó, xông hơi hồng ngoại sẽ phát ra các tia hồng ngoại đi sâu vào trong da, làm nóng các tế bào, tăng tuần hoàn máu từ đó giúp tiêu hao năng lượng, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, khi xông hơi hồng ngoại khoảng 30 phút sẽ tiêu hao lượng calo bằng với việc chèo thuyền hay chạy bộ trong vòng 30 phút.
Giảm cân tại nhà không cần nhịn ăn với phòng xông hơi hồng ngoại
Giảm cân tại nhà không cần nhịn ăn với phòng xông hơi hồng ngoại
Bên cạnh đó, quá trình tăng sinh nhiệt cũng làm toát mồ hôi cơ thể, loại bỏ độc tố giúp bạn cải thiện sức khỏe toàn diện, làm đẹp da. Ngoài việc đến spa để xông hơi giảm cân, bạn cũng có thể xây dựng phòng xông hơi hồng ngoại tại nhà hoặc mua lều xông hơi hồng ngoại giảm béo để có thể sử dụng mỗi ngày tại nhà.
Chúc bạn sẽ giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.