Để lắp đặt phòng xông hơi tại nhà, bạn cần có đủ tiêu chuẩn gì?

29/05/2019 16:59 GMT+7

Sự hiệu quả cũng như tiện lợi mà phòng xông hơi gia đình mang lại là quá rõ ràng. Vì vậy, nhu cầu lắp đặt các thiết bị xông hơi tại nhà đang ngày một gia tăng.

Tuy nhiên, để lắp đặt phòng, máy xông hơi tại nhà thì cần những điều kiện gì? Cùng Mai Hân Group tìm hiểu một vài điều kiện cần và đủ để lắp đặt phòng xông hơi tại nhà bạn nhé!
Cuộc sống ngày càng hiện đại, chúng ta có thể tận hưởng những giây phút thư giãn ngay tại nhà của mình với một phòng xông hơi. Đây được xem như một spa mini thu nhỏ dùng để lắp đặt riêng trong gia đình bạn. Nó không chỉ mang đến không gian thư giãn rất riêng mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian cực hiệu quả. Hiện nay, có 2 loại phòng xông hơi chính là phòng xông hơi ướt và xông hơi khô (có thể kết hợp với phòng xông hơi đá muối Himalaya). 2 loại hình này phòng xông này có nguyên lý hoạt động khác nhau vì thế mà lợi ích nó mang lại cho người dùng cũng có sự khác biệt. Nhưng loại hình nào đi nữa cũng đều mang những lợi ích hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, để xây dựng phòng xông hơi trong gia đình hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị không gian và trang thiết bị phù hợp.
Thư giãn cùng phòng xông khô hồng ngoại tại nhà
Thư giãn cùng phòng xông khô hồng ngoại tại nhà

Diện tích tối thiểu để lắp đặt phòng xông hơi

Muốn lắp đặt phòng xông hơi tại nhà thì chí ít chúng ta phải có một khoảng trống với kích thước là 100cm x 100cm x 190cm. Kích thước này đủ để lắp đặt một phòng xông hơi ướt dành cho 2 người hoạc là phòng sauna dành cho 1 người.
Nếu không gian nhỏ hơn thì sẽ gây nhiều bất tiện cho người dùng trong quá trình thực hiện liệu pháp xông hơi. Còn một cách khác là bạn có thể lắp đặt phòng xông hơi ở ngoài trời, tuy nhiên bạn phải đảm bảo mái che đầy đủ nếu không muốn nguy hiểm trong quá trình xông hơi.

Đường nước cấp vào máy xông hơi ướt

Tại khu vực lắp đặt phòng xông hơi, chúng ta cần trang bị trước một đường cấp nước. Đường nước vào phải đảm bảo sạch, không có rác bẩn vì điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của các thiết bị xông hơi.

Đường điện nguồn

Các thiết bị xông hơi hầu hết đều sử dụng điện nguồn là 220V và kích thước là từ 3mm đến 7mm. Khuyến khích là nên thiết kế một cầu dao riêng cho đường điện của máy xông hơi.
Hệ thống dây điện nguồn và điện bảng điều khiển cần bố trí gọn gàng để không gây nguy hiểm trong quá trình xông hơi.

Các điều kiện khác

• Một số điều kiện khác nếu muốn lắp đặt phòng xông hơi tại nhà:
• Nơi lắp đặt phòng xông hơi phải là nơi thông thoáng.
• Tránh xa các nơi có chứa những chất dễ gây cháy, nổ.
• Nếu là phòng xông hơi khô, bạn nên chuẩn bị xô, gáo gỗ,…
• Nên chuẩn bị thêm các loại thảo dược, tinh dầu để quá trình xông hơi thêm phần hiệu quả.

Mai Hân Group - địa chỉ lắp đặt phòng xông uy tín hàng đầu Việt Nam

Ngay từ những ngày đầu thành lập (năm 2006), Mai Hân Group là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp setup, thiết kế, thi công, xây dựng spa tại Việt Nam. Gần 12 năm phát triển và trưởng thành, Mai Hân Group đã thực sự lớn mạnh và khẳng định vị thế không thể so sánh trong làng thiết kế, thi công và cung cấp thiết bị, vật tư xây dựng spa đẳng cấp quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.
Thiết kế đẹp mắt tiện dụng cho người sử dụng
Thiết kế đẹp mắt tiện dụng cho người sử dụng
Lắp đặt phòng xông hơi tại Mai Hân, quý khách hàng sẽ được sử dụng nguyên vật liệu cao cấp, đảm bảo độ bền đẹp, thời gian sử dụng lâu dài. Mai Hân Group sử dụng chất liệu gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay để xây dựng phòng xông hơi khô, đó là gỗ thông nhập khẩu từ New Zealand, Thụy Điển... Ưu điểm nổi bật của loại gỗ này là mùi hương dịu nhẹ, an toàn, tốt cho sức khỏe. Đặc tính dai, dẻo, chịu nhiệt tốt, có bản to, ít cong vênh, độ bền cao sử dụng trong thời gian dài.
Tất cả phòng xông hơi khô do Mai Hân Group cung cấp luôn đảm bảo kín đáo, không cho hơi nóng thoát ra ngoài giúp hiệu suất sử dụng phòng xông cao nhất. Thời gian sử dụng lâu dài, bảo hành từ 12 - 24 tháng.
Mùa mưa rồi, lắp đặt phòng xông hơi tại nhà giải cảm nhé mọi người ơi!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 028.71075999.
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.