Lần đầu tiên 'Chụp, can thiệp bệnh lý mạch máu thần kinh và tạng'

03/03/2017 16:23 GMT+7

Hôm nay 3.3, lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (BVĐKLĐ) triển khai kỹ thuật mới 'Chụp, can thiệp bệnh lý mạch máu thần kinh và tạng'.

Chuyển giao kỹ thuật chụp, can thiệp bệnh lý mạch máu não - Lâm Viên
Ca đầu tiên được tiến hành từ 9 giờ sáng nay cho bệnh nhân N.T.T (53 tuổi, ngụ P.10, TP. Đà Lạt). Tiếp đó là hai bệnh nhân P.Đ (45 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng) và N.V.V (62 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt). Trung bình mỗi ca chụp và can thiệp bệnh lý mạch máu thần kinh thực hiện từ 35 - 45 phút. Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thiên, Trưởng Khoa Nội Thần kinh (BVĐKLĐ) vui mừng cho biết: “Cả ba ca áp dụng kỹ thuật mới này đều thành công, các bệnh nhân sẽ được tiếp tục theo dõi trong vòng 24 giờ tới”.
Sau khi có kết quả chụp mạch máu thần kinh, các bác sĩ đã trao đổi trực tiếp với người nhà các bệnh nhân về hướng can thiệp do có phát hiện dị dạng mạch máu não.
Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc BVĐKLĐ, cho biết từ 2 năm qua, bệnh viện đã cử ê kíp thực hiện đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM trong 2 đợt để học tập và thực hành cách thức thực hiện kỹ thuật mới trong việc chụp, can thiệp bệnh lý mạch máu thần kinh và tạng.

Do lần đầu thực hiện kỹ thuật chụp can thiệp bệnh lý mạch máu thần kinh ngay tại BVĐKLĐ với thiết bị mới nhập (trị giá 20 tỉ đồng), nên bác sĩ Trần Thanh Vũ, Trưởng Đơn vị can thiệp mạch máu thần kinh thuộc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM, kiêm Phó chủ tịch Hội Can thiệp mạch máu thần kinh TP. HCM, đã trực tiếp hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ BVĐKLĐ.
Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hy, với kỹ thuật mới này thì những trường hợp bị đột quỵ nhồi máu não, tác mạch máu não nếu được đưa đến bệnh viện trong vòng 3 giờ (sau khi phát hiện), bệnh nhân được chụp và can thiệp kịp thời sẽ tránh được nguy cơ bại liệt nửa người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.