Lời khuyên khi dùng những thực phẩm 'tốt cho sức khỏe'

21/04/2016 14:49 GMT+7

Mọi người thường hay tin dùng những loại thực phẩm được ghi có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều đúng nếu không biết cách sử dụng hợp lý, theo Businessinsider .

Mọi người thường hay tin dùng những loại thực phẩm được ghi có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều đúng nếu không biết cách sử dụng hợp lý, theo Businessinsider.

Theo ông Andy Bellatti, chuyên gia dinh dưỡng và là đồng sáng lập tổ chức dinh dưỡng Dietitians for Professional Integrity, về vấn đề thực phẩm dành cho sức khỏe, cần lưu ý một số vấn đề sau.
Multivitamin
Thị trường có nhiều loại multivitamin - Ảnh: Reuters
Gần một nửa số người Mỹ dùng vitamin mỗi ngày, dẫn tới thói quen nghiện thuốc, ngay cả khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Họ tin rằng, multivitamin giúp cơ thể tổng hợp đủ vitamin A, C, E và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.
Tuy nhiên ông Andy chỉ ra rằng thức ăn hằng ngày đã cung cấp đủ các dinh dưỡng cần thiết và không cần phải dùng thêm multivitamin.
Nước ép trái cây
Nước ép trái cây chứa nhiều đường, lượng protein thấp - Ảnh: Shutterstock
Mọi người tin rằng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe, thực tế nước ép trái cây đã loại bỏ chất xơ chỉ đưa vào cơ thể bạn lượng đường cao, lượng protein thấp khiến bạn mau đói do thiếu năng lượng. Về lâu dài, phần cơ trên người sẽ mất dần do thiếu protein.
Sữa hạnh nhân
 
Sữa hạnh nhân không thể thay thế sữa bò - Ảnh: Shutterstock
Sữa hạnh nhân được lựa chọn để thay thế sữa bò có xu hướng ngày càng tăng nhưng sữa hạnh nhân lại không chứa nhiều dinh dưỡng. Sữa hạnh nhân được làm từ hạt hạnh nhân và ít năng lượng hơn so với sữa bò.
Hạnh nhân giúp cung cấp protein nhưng sữa hạnh nhân hầu như không cung cấp protein cũng như rất ít canxi cho cơ thể.
Lòng trắng trứng
Món trứng tráng - Ảnh: Shutterstock
Rất nhiều người thường tránh ăn lòng đỏ vì chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lòng đỏ làm tăng cholesterol. Nhưng thực sự cholesterol trong thực phẩm không ảnh hưởng nhiều đến cholesterol trong máu. Không nên dùng thường xuyên lòng trắng trứng vì có thể làm bạn khó chịu suốt cả ngày.
Nước uống detox (thải độc)
Trừ khi bạn đã bị nhiễm độc nhưng cơ thể mỗi người đều có hệ thống lọc và thải chất độc hiệu quả từ gan và thận. Thận có chức năng lọc máu và loại bỏ chất thải từ chế độ ăn uống, gan giúp xử lý và thải những hóa chất trong cơ thể. Do đó, không cần bất kỳ loại thực phẩm detox nào vì không có bất kỳ thực phẩm nào làm tốt hơn hệ thống lọc và thải độc trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.