Lựu - thực phẩm tốt cho cả hai giới

13/03/2017 18:38 GMT+7

Lựu, thực phẩm giàu năng lượng chống oxy hóa, cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho nam và nữ giới, từ việc gia tăng lưu lượng máu trong rối loạn cương dương cho đến giảm viêm ở các tế bào ung thư vú.

Thực phẩm màu đỏ này có chứa 3 loại chống oxy hóa polyphenol, bao gồm: Tannin, anthocyanin và axit ellagic. Và một nghiên cứu của Đại học California, Los Angeles (Mỹ) - UCLA xếp loại thực phẩm này đứng thứ nhất trong 10 loại nước trái cây và đồ uống lành mạnh nhất.
Dưới đây là các thuộc tính của quả lựu trong bảo vệ sức khỏe của cả nam và nữ giới, theo Medical Daily.
Chống béo phì
Nhiều người thừa cân hoặc béo phì vì họ ăn uống nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần, trong khi lựu kiềm chế những cơn đói nhờ tạo cảm giác no. Trong một nghiên cứu năm 2016, các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen Margaret, Edinburgh, Scotland rút ra kết luận rằng uống một ly nước lựu trước khi ăn giúp tạo cảm giác ít đói và hài lòng hơn so với nhóm dùng giả dược. Các chuyên gia tin rằng polyphenol của trái cây này hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn.
Bảo vệ tim
Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy dùng 800 miligam dầu hạt lựu mỗi ngày trong 4 tuần cải thiện triglyceride và cholesterol "tốt".
Ngừa ung thư vú
Chất phytochemical trong lựu có thể giúp ngăn ngừa và thậm chí làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Một nghiên cứu năm 2010 còn cho thấy hợp chất ellagitannin trong lựu ức chế sự phát triển của ung thư vú với estrogen trong một số xét nghiệm.
Chống viêm khớp
Chế độ ăn uống đóng vai trò trong viêm khớp. Lựu là một thực phẩm chống viêm có thể giúp trung hòa viêm và giảm mức độ trầm trọng của các triệu chứng. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy chiết xuất lựu làm giảm các dấu hiệu sinh học của viêm khớp dạng thấp và căng thẳng oxy hóa. Những người được cho dùng chiết xuất này 2 lần/ngày ít đau khớp, ít sưng và ít đau hơn nhóm dùng giả dược.

tin liên quan

Những thực phẩm 'gia cố tình yêu'
Chuyên gia dinh dưỡng Lyndi Cohen của Úc đã tiết lộ những thực phẩm bình thường nhất nhưng có thể dễ dàng cải thiện năng lực của quý ông, và bí quyết ở đây chính là màu cam.
Điều trị rối loạn cương dương
Uống nước lựu được chứng minh thúc đẩy hoạt động tình dục lành mạnh ở nam giới. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy uống nước ép lựu mỗi ngày giúp quản lý rối loạn cương dương. Trong nghiên cứu, khoảng một nửa trong số những người tham gia báo cáo cải thiện trong cương cứng sau khi uống 250 ml nước ép lựu mỗi tối trong 2 tuần. Các nhà nghiên cứu cho rằng hàm lượng chất chống oxy hóa trong lựu có thể ngăn chặn các phân tử gốc tự do ức chế lưu lượng máu ở dương vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.