Lưu ý phòng chống dịch sốt xuất huyết và Zika vào mùa mưa

28/04/2017 20:00 GMT+7

Mùa mưa đang đến, môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở. Đây chính là thời điểm dịch sốt xuất huyết tăng cao nhất, một số bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn gây ra như sốt rét, Zika,… cũng diễn biến khá phức tạp.

Do đó, người dân cần chủ động phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn này.

Nguy cơ bùng phát các bệnh dịch do muỗi vào mùa mưa

Theo Cục Y tế dự phòng, đầu năm 2017 có khá nhiều trường hợp bị nhiễm bệnh do muỗi vằn như sốt rét, sốt xuất huyết, vi rút Zika. Bên cạnh đó, năm nay thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho muỗi và côn trùng sinh sôi nảy nở, khiến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Muỗi vằn có mặt ở hầu hết các tỉnh thành nước ta. Tuy nhiên công tác phòng chống muỗi ở các địa phương chưa được triển khai đầy đủ, người dân chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh.

Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống muỗi, từ năm 2011 đến nay, nhãn hàng Remos - Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) phối hợp cùng cơ quan y tế, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, hỗ trợ cộng đồng phòng chống các dịch bệnh liên quan đến muỗi và côn trùng.

Chiến dịch “Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết và vi rút Zika” lần thứ 7

Tiếp nối thành công từ những năm trước, chiến dịch “Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết và vi rút Zika” lần thứ 7 diễn ra tại Q.7, TP.HCM vào sáng ngày 27.4.2017 với sự tham dự của đại diện nhãn hàng Remos, các ban ngành, đoàn thanh niên, tập trung vào hai mục tiêu chính:

· Tuyên truyền cho người dân về mối nguy hiểm của muỗi, đặc biệt là vào mùa mưa. Từ đó nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc phòng tránh muỗi đốt.

· Hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng tránh muỗi và sốt xuất huyết, vi rút Zika một cách an toàn, hiệu quả.

Những hoạt động của chương trình được đông đảo người dân quan tâm và đồng hành thực hiện như: dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khai thông các vũng nước ứ đọng và phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn quận ngay sau lễ phát động. Bên cạnh đó, người dân còn được phát và tư vấn sử dụng kem chống muỗi Remos đúng cách. Mặc dù đây là những công việc đơn giản nhưng cần chú trọng thực hiện đều đặn hằng ngày, hằng tuần để bảo vệ sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

Các hoạt động chính của chương trình: dọn dẹp môi trường sống, xịt thuốc diệt côn trùng, tư vấn phòng chống muỗi cho người dân

Mentholatum Remos - Chống muỗi hiệu quả, phòng ngừa sốt xuất huyết và dịch Zika

Hiện tại chưa có thuốc đặc trị hay vắc xin phòng ngừa sốt xuất huyết, vi rút Zika vì vậy để không nhiễm bệnh, ngoài những biện pháp cơ bản như: thường xuyên diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh môi trường không cho muỗi có điều kiện sinh sôi phát triển; ngủ màn kể cả vào ban ngày…, người dân nên sử dụng sản phẩm chống muỗi để phòng ngừa tối đa nguy cơ bị muỗi đốt khi đi đến những nơi có nhiều muỗi. Đối với trẻ em, phụ huynh cần lưu ý phòng chống cẩn thận hơn bằng cách sử dụng sản phẩm xịt hay thoa kem chống muỗi cho trẻ mỗi ngày.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.