Mổ lấy cây kim nằm trong bụng bệnh nhân 15 năm

03/05/2016 13:57 GMT+7

Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật lấy cây kim bị bỏ quên 15 năm ra khỏi bụng, sức khoẻ bệnh nhân đã hồi phục.

Trưa 3.5, bác sĩ La Văn Phú, Trưởng Khoa ngoại tổng hợp (Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ) cho biết các bác sĩ của khoa này vừa phẫu thuật thành công lấy một cây kim nằm trong ổ bụng của bệnh nhân bị bỏ quên cách đây 15 năm. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục.
Bệnh nhân là ông Nguyễn Khắc Thể, 52 tuổi, ngụ xã Đông Thành A, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Trước đó, ông Thể, nhập viện vào rạng sáng 25.4 trong tình trạng bụng đau quằn quại. Sau khi bác sĩ tiến hành chụp CT, X-quang, các bác sĩ xác định có dị vật nằm sát thành bụng bệnh nhân, trông giống như kim phẫu thuật dạng cong.
Mổ lấy cây kim nằm trong bụng bệnh nhân 15 năm 2
Cây kim phẫu thuật được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân
Theo lời kể của ông Thể, cách đây khoảng 15 năm, ông có mổ ruột thừa tại một bệnh viện ở Cần Thơ. Sau ca phẫu thuật này, ông thường xuyên bị đau bụng. Đến năm 2014, ông Thể phải nhập viện vì đau bụng tại bệnh viện địa phương sau đó được chuyển lên TP.HCM điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết trong bụng ông Thể có một cây kim phẫu thuật, nhiều khả năng bị bác sĩ sơ sót bỏ quên trong ca phẫu thuật 15 năm trước. Tuy nhiên, do vật thể nằm trong bụng khá lâu nên khả năng lấy được vật thể là khá thấp, vì thế bệnh nhân được điều trị nội khoa ổn định rồi cho về.
Đến lần đau cách đây 1 tuần, ông Thể được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ. Đến chiều 2.5, bác sĩ Phú cùng ê kíp phẫu thuật đã tiến hành mổ để lấy cây kim ra khỏi bụng ông Thể.
“Đây là một ca hy hữu có thể do sơ sót trong quá trình phẫu thuật trước đó. Qua đây, các phẫu thuật viên sẽ phải rút kinh nghiệm, cần hết sức cẩn trọng, tránh những sai sót tương tự. Dù sao điều đáng mừng là việc lấy dị vật ra khỏi cơ thể sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi cảnh đau đớn dai dẳng nhiều năm qua. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã bình phục và đang được theo dõi”, Bác sĩ Phú cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.