Móng tay cho biết tình trạng sức khỏe của bạn

28/08/2017 13:16 GMT+7

Cũng giống như da, móng tay nói lên rất nhiều về tình trạng sức khỏe của chúng ta. Bằng cách quan sát móng, mỗi người có thể biết cơ thể đang thiếu chất gì và bổ sung kịp thời.

Tình trạng móng có thể nói lên rất nhiều thông tin về sức khỏe của chúng ta - Ảnh: Shutterstock

Móng chân cũng có thể cho chúng ta biết về tình trạng sức khỏe của mình. Tuy nhiên, móng tay lại được coi là chính xác hơn, Daily Mail dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Úc Fiona Tuck.
Móng dễ gãy là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu axit béo, vitamin A hoặc canxi. Thiếu dưỡng chất khiến móng khô và giòn hơn. Nếu móng xuất hiện các đốm trắng thì rất có thể kẽm và vitamin B6 của cơ thể đang giảm xuống mức thấp, bà Tuck cho biết.

“Màu móng nhạt có thể là do thiếu sắt, protein hoặc do rối loạn ở thận và gan”, bà nói thêm. Để có sức khỏe tốt, chúng ta cần bổ sung những chất cơ thể đang thiếu.
Một trong những chất cần thiết nhất chính là protein. Thịt gà, trứng, đậu hũ, thịt đỏ, cá, các loại hạt sẽ giúp cải thiện và tăng cường sức sống của tóc, da, và móng. Các loại thực phẩm giàu silic như dưa leo, rau củ, lúa mạch, yến mạch, cần tây và ngũ cốc cũng rất có lợi. Bà Tuck cũng khuyến cáo mọi người thường xuyên ăn quả óc chó, hạt hướng dương, dầu cá và quả bơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.