Một người nước ngoài bị ngộ độc rượu chứa cồn methanol

09/03/2017 08:21 GMT+7

Chiều 8.3, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm số 1 TP.Hà Nội do Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền làm trưởng đoàn đã kiểm tra, truy tìm rượu chứa cồn công nghiệp methanol tại một số quán ăn trên địa bàn P.Trung Liệt (Q.Đống Đa, Hà Nội).
Đoàn đã lấy và xét nghiệm nhanh 7 mẫu rượu tại các nhà hàng trên phố Đặng Tiến Đông và Trần Quang Diệu nhưng chưa phát hiện rượu độc. Theo Sở Y tế Hà Nội, Q.Đống Đa là một trong những địa bàn trọng điểm cần tăng cường kiểm soát chất lượng rượu.

tin liên quan

Đồng loạt kiểm tra các cơ sở rượu ở Hà Nội
Số ca ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp tăng cao trong những ngày qua tại Hà Nội, đã cảnh báo tình hình ngộ độc rượu không chỉ có ở miền núi, vùng cao mà đang xuống đến thành phố.
Từ cuối tháng 2 đến nay, có 4/11 bệnh nhân sống tại Hà Nội phải vào Bệnh viện Bạch Mai điều trị do ngộ độc rượu cồn công nghiệp tại Q.Đống Đa; trong đó có một bệnh nhân 35 tuổi là người nước ngoài.
Theo Phòng Y tế Q.Đống Đa, cơ quan chức năng đã kiểm tra và thu giữ hơn 200 chai rượu không nhãn mác hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cơ sở kinh doanh, quán ăn uống trên địa bàn. Ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết các cơ quan hữu trách đang đồng loạt thanh kiểm tra, truy xuất nguồn gốc của các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là truy tìm rượu nhiễm độc methanol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.