Ngày càng nhiều nguyên nhân gây vô sinh

21/08/2016 08:47 GMT+7

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản, Phó giám đốc bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết nguyên nhân gây hiếm muộn ngày càng đa dạng, có thể do vợ hoặc chồng hoặc do cả hai.

Tại hội thảo khoa học về điều trị hiếm muộn do Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội tổ chức ngày 20.8 ở Hà Nội, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản, Phó giám đốc bệnh viện cho biết nguyên nhân gây hiếm muộn ngày càng đa dạng, có thể do vợ hoặc chồng hoặc do cả hai.
Với người vợ, nguyên nhân hay gặp nhất là tắc 2 vòi tử cung, buồng trứng đa nang, bất thường tử cung... Ở người chồng, thường do bất thường số lượng, chất lượng tinh trùng, không tinh trùng trong tinh dịch (do tắc ống dẫn tinh, bệnh lý...). GS-TS Đỗ Trọng Hiếu, chuyên gia về sức khỏe sinh sản cho biết vô sinh, hiếm muộn do các bệnh lý nhiễm trùng đường sinh sản (bệnh lậu), bệnh do nấm có xu hướng tăng gần đây, là bệnh lây qua đường tình dục, liên quan đến xu hướng quan hệ tình dục “thoáng” hơn trong giới trẻ.

tin liên quan

Phụ nữ nên có con ở độ tuổi nào?
Phụ nữ càng lớn tuổi thì số trứng trên hai buồng trứng càng giảm dần và chất lượng trứng cũng giảm, tỉ lệ trứng bất thường tăng.
Với vô sinh hiếm muộn, nên khám, điều trị sớm để tăng cơ hội thành công. Tại Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, tỷ lệ có thai với các cặp vợ chồng được sử dụng phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung (IUI) là 31%; tỷ lệ có thai trong chuyển phôi tươi là 42% và chuyển phôi đông lạnh là 63%. Đặc biệt, các kỹ thuật hiện nay cho phép điều trị thành công cho những trường hợp khó: bệnh nhân nam bị liệt nửa người (liệt 2 chân); bệnh nhân nam không có tinh hoàn (tinh hoàn ẩn); không có tinh trùng trong tinh dịch; ung thư tinh hoàn; bệnh nhân nữ có tử cung đôi... Con của các cặp vợ chồng được điều trị hiếm muộn sinh ra đều khỏe mạnh, phát triển bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.