Ngừa đục thủy tinh thể nhờ rau quả

02/09/2016 19:31 GMT+7

Ăn nhiều rau xanh và trái cây chứa vitamin C giúp giảm nguy mắc bệnh đục thủy tinh thể, ngăn ngừa tình trạng mất thị lực.

Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học King ở London, Anh, sau khi phân tích dữ liệu về thói quen ăn uống và tình hình sức khỏe của 1.000 cặp song sinh nữ ở độ tuổi khoảng 60 tại nước này.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn giàu vitamin C giảm 20% nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể so với những người có chế độ ăn ít vitamin C.

tin liên quan

Có con ruồi, có sợi tóc 'trôi' trong mắt tôi
Đột nhiên bạn nhìn thấy những đốm đen nhỏ, những vòng tròn, đường thẳng hoặc những đám đen như mạng nhện di chuyển trước mắt thì hiện tượng này được gọi là ruồi bay. Bạn đã từng bỏ qua những “con ruồi” này? Hãy cẩn thận...

Các chuyên gia khẳng định vitamin C từ thực phẩm có tác dụng ngăn chặn sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể giúp bảo vệ mắt. Những thực phẩm giàu vitamin C gồm cam, kiwi, bông cải xanh và các loại rau lá xanh đậm.

tin liên quan

7 'bí mật' của những người gần như không bao giờ ốm
Có những người mà ngay khi tất cả mọi người xung quanh đang ho, hắt hơi và cảm thấy phiền nhiễu vì cảm cúm, thì họ vẫn không hề bị lây bệnh. Theo Prevention, dưới đây là những lý do giải thích cho trường hợp trên.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.