Nhai kẹo cao su sau mổ đẻ

17/06/2017 12:01 GMT+7

Những phụ nữ vừa làm mẹ nên nhai kẹo cao su 3 lần/ngày nếu mổ đẻ, để bảo đảm nhu động ruột được duy trì một cách lành mạnh.

 Đó là lời khuyên của bác sĩ Vincenzo Berghella thuộc Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia (Mỹ) sau khi ông và các đồng sự phân tích 17 báo cáo theo dõi tình trạng của hơn 3.000 phụ nữ chuyển dạ nhờ sự can thiệp bằng dao kéo.

tin liên quan

Tắc ruột sau phẫu thuật: Hãy nhai kẹo cao su!
Các bà mẹ sinh mổ thường gặp vấn đề về ruột sau phẫu thuật, được gọi là tắc ruột sau phẫu thuật, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, táo bón và nhiều cảm giác vô cùng khó chịu. 

Thông thường, các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân nên ăn sau khi được phẫu thuật nhằm thúc ruột hoạt động trở lại. Và kết quả phân tích mới cho thấy nhai kẹo cao su khoảng 30 phút/lần, mỗi ngày 3 lần, có thể đánh lừa cơ thể rằng người này đang ăn uống, dẫn đến hiệu quả thu được tương tự như hấp thu thức ăn thật, từ đó hỗ trợ chức năng ruột trở lại trạng thái bình thường.

Trung bình, các bà mẹ nhai kẹo cao su sau khi mổ đẻ thông khí khoảng 23 giờ sau khi phẫu thuật, so với 29,5 giờ ở người không nhai kẹo, theo chuyên san Maternal-Fetal and Neonatal Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.